posttoday

ในความเก่า และทันสมัย

12 เมษายน 2560

อย่างที่บอก บ้านหลังนี้ “เบนซ์” ชัชพล แสงสุรีย์วัชชรา ซื้อไว้เป็นเรือนหอ แต่ด้วยความเป็นบ้าน

โดย...วรธาร ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

อย่างที่บอก บ้านหลังนี้ “เบนซ์” ชัชพล แสงสุรีย์วัชชรา ซื้อไว้เป็นเรือนหอ แต่ด้วยความเป็นบ้านที่มีความโทรมอยู่แล้วเขาจึงอินโนเวตทั้งหลังทั้งภายนอกภายในและบริเวณพื้นที่นอกตัวบ้านปรับใหม่ทั้งหมด ทุกอย่างทุกมุมของบ้านเขาเป็นคนออกแบบเองหมดไม่ต้องจ้างอินทีเรียร์ แต่สวมบทบาทเป็นอินทีเรียร์เองเลย

การออกแบบและตกแต่งบ้านสไตล์ชัชพลคือหลุยส์วินเทจ เช่น โซนลิฟวิ่งรูมหรือห้องนั่งเล่นเขาออกแบบและทำใหม่หมด ตกแต่งแนววินเทจเน้นสีขาว เทา ดำ ห้องเป็นสีขาว มีการออกแบบผนังห้องบางมุมด้วยการใช้หินอ่อน ด้านหน้า (เวลานั่งโซฟาหันหน้าไปทางนั้น) มีการออกแบบเป็นชั้นวางของและจุดตรงกลางเป็นที่วางโทรทัศน์ ส่วนชั้นล่างสุดใต้โทรทัศน์ เขาออกแบบเป็นเตาผิงไฟสีดำเหมือนในประเทศเมืองหนาว

ในความเก่า และทันสมัย

“เตาผิงไฟได้ไอเดียจากไอจีของเมืองนอก ส่วนโต๊ะวางของหน้าโซฟาใช้สีขาว ตัวโซฟาใช้สีขาวและดำเพื่อให้แมตช์กับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำไว้ ผ้าม่านเปลี่ยนเป็นสีเทาดำ โคมไฟระย้า มุมข้างๆ ด้านหลังออกแบบเป็นชั้นวางของ วางแจกันรูปทรงต่างๆ แม้เป็นของใหม่แต่ก็ออกแนววินเทจ แจกันพวกนี้ผมไปเห็นของเมืองนอกแล้วรู้สึกชอบแต่ถ้าซื้อก็แพงไปเลย ไปซื้อที่แถวจตุจักรความสวยไม่ต่างกัน

ห้องนั่งเล่นผมพอใจแล้วคงเหลือแต่หาของมาใส่ ที่เล็งไว้ตอนนี้ก็มีอยู่แต่ไม่เยอะคือฮอตทอย เช่น พวกไอรอนแมน ซึ่งผมสะสมอยู่ เป็นของเล่นก็จริงแต่ราคาขึ้นเรื่อยๆ บางตัวเกือบ 2 หมื่น อันนี้ไม่วินเทจครับ ชอบส่วนตัว ส่วนห้องนอนผมตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเพราะต้องการการนอนหลับที่สบาย ถ้าแต่งแนวหลุยส์ก็คงต้องใช้ไฟระย้า ซึ่งในความรู้สึกผมมันดูอึดอัดไม่น่านอน ดังนั้นห้องจึงออกโทนสีเทา ผ้าม่านผ้าปูที่นอนก็ออกเทาดำ”

ในความเก่า และทันสมัย