posttoday

ตฤณ วิชัยดิษฐ บ้านคือศูนย์รวมความรัก

22 กุมภาพันธ์ 2560

ตฤณ วิชัยดิษฐ หนุ่มใหญ่ผู้มาดมั่นเขาเป็นสมาชิกทีมอิลิท 15 ปี ทีมอิลิทแพลทตินั่ม 3 ปีและสมาชิกทำเนียบ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดย...อณุสรา ทองอุไร ภาพ : กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

ตฤณ วิชัยดิษฐ หนุ่มใหญ่ผู้มาดมั่นเขาเป็นสมาชิกทีมอิลิท 15 ปี ทีมอิลิทแพลทตินั่ม 3 ปีและสมาชิกทำเนียบ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ของบริษัท นูสกิน ขายตรงชื่อดังจากสหรัฐ และเขาเป็น 1 ใน 3 ของคนไทยที่มีรายได้สูงสุดของบริษัท นูสกิน ประจำประเทศไทย ด้านการศึกษานั้นเขาจบปริญญาโททางด้านการเงินจากเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา หลังจากจบการศึกษาเขาก็ทำงานที่นูสกินเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในชีวิตการทำงานของเขาตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมาและถือว่าประสบความสำเร็จในวิชาชีพอย่างมากมายและแน่นอนว่าทุกอย่างในชีวิตของเขานั้นต้องเป็นที่หนึ่งเสมอ

วันนี้ตฤณใจดีเปิดบ้านมูลค่าเกือบ 100 ล้าน อันเป็นผลงานจากน้ำพักน้ำแรงของเขาให้เยี่ยมชม เขาเล่าว่าบ้านหลังนี้ปลูกใหม่เมื่อเกือบ 10 ปีแล้ว บนที่เดิมของคุณแม่ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวตอนเขายังเด็ก เมื่อประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเขาก็ซื้อที่บ้านข้างๆ เพิ่มอีก 3 หลัง แล้วรื้อสร้างใหม่จนได้หลังนี้ขึ้นมาบนเนื้อที่เกือบ 300 ตารางวา

ตฤณ  วิชัยดิษฐ บ้านคือศูนย์รวมความรัก

ด้วยความที่เขาทำงานอยู่ที่บ้านเสียเป็นส่วนใหญ่ จะเข้าไปประชุมเพียงสัปดาห์ละวันเดียว เขาจึงออกแบบบ้านให้หรูและอยู่สบายใช้งานได้จริง “คือไม่ใช่สวยหรูแต่อยู่ไม่สะดวก ใช้งานไม่สอดคล้องกับความเป็นอยู่ที่เราต้องการ บ้านต้องสวยด้วยอยู่สบายด้วย ผมชอบบ้านเพดานสูงดูโปร่งๆ หรูๆ แบบล็อบบี้ของโรงแรมแบบนั้น และชอบบ้านสไตล์ทันสมัย ชอบบ้านสะอาดๆ ก็เลยใช้โทนสีขาวครีมออฟไวท์เป็นหลัก คือหรูโก้อันเป็นแบบบ้านที่ผมชอบมากๆ เลย”

บ้านหลังนี้มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยชั้น 1 แบ่งเป็นห้องรับแขกด้านหน้า โดมนั่งเล่นในห้องถัดไป ห้องดูทีวี ห้องชมวิวสวน ห้องกินข้าว ห้องเก็บรองเท้า ครัวฝรั่ง ด้านหลังบ้านเป็นครัวไทย ด้านนอกจะเป็นสวนและโรงเก็บรถซูเปอร์คาร์ 3-4 คันที่เขาสะสม

ตฤณ  วิชัยดิษฐ บ้านคือศูนย์รวมความรัก

 

ชั้นที่ 2 เป็นห้องนอน 4 ห้อง ห้องนั่งเล่น ห้องของเล่นลูกๆ ห้องออกกำลังกาย ห้องสมุด ห้องนอนคุณพ่อคุณแม่ของเขา สำหรับชั้น 3 แบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นห้องทำงาน ห้องแต่งตัว ห้องนอนใหญ่ของเขา ห้องนอนลูกๆ ห้องนั่งเล่น ห้องพระ ครัวฝรั่ง

บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 3,000 ตารางเมตร ใช้เวลาก่อสร้างนาน 3 ปีกว่า ของตกแต่งบ้านต่างๆ หลายชิ้นเป็นของสะสมที่เขาซื้อหามาตั้งแต่เริ่มจะสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกรอบรูปจากคริสตัลโคมไฟ หรือภาพวาดสวยๆ ที่เขาซื้อมาจากประเทศอิตาลี เวลาไปประชุมงานก็จะซื้อรูปภาพต่างๆ มาเก็บไว้

ตฤณ  วิชัยดิษฐ บ้านคือศูนย์รวมความรัก

 

เขาบอกว่าบ้านหลังนี้ใช้เวลาก่อสร้างก็นาน ของสะสมต่างๆ ก็สรรหามาด้วยความละเอียดประณีต ทุกอย่างเลือกเฟ้นมาด้วยความใส่ใจอย่างยิ่ง เฟอร์นิเจอร์ตรงห้องรับแขกก็จองล่วงหน้าก่อนบ้านเสร็จถึง 2 ปี เรียกว่าทุกอย่างในบ้านนี้ไม่มีมาด้วยความบังเอิญ ทุกอย่างคัดสรรมาด้วยความตั้งใจอย่างแท้จริง ทั้งเขาและภรรยา (จิราวรรณ) ช่วยกันเลือกของตกแต่งกันด้วยตัวเอง ช่วยกันหอบหิ้วของตกแต่งข้ามน้ำข้ามทะเลกันมาจากต่างประเทศ

เขาบอกต่อไปอีกว่า บ้านนั้นเป็นศูนย์รวมความรักความอบอุ่นของทุกคนในครอบครัว ได้อยู่กับคนที่เขารักและรักเขา เป็นสถานที่ที่ได้แสดงออกถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริงออกมาโดยไม่ต้องเสแสร้งปรุงแต่งใดๆ เป็นสถานที่ที่รู้สึกอบอุ่นวางใจและปลอดภัยมากที่สุด

ตฤณ  วิชัยดิษฐ บ้านคือศูนย์รวมความรัก

“บ้านนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างในเรื่องของการใช้ชีวิตและการทำงาน เรียกว่าเป็นบ้านที่ครบวงจร ทุกคนในบ้านนี้มีความสุขได้ โดยที่ไม่ต้องไปแสวงหาความสุขจากภายนอก ไม่ต้องไปขอแรงใครมาทำให้เรามีความสุข เรามีความสุขได้ภายใต้บ้านหลังนี้ ผมทุ่มเทแรงกายแรงใจแรงเงินเป็นอย่างมากในการสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาและเป็นบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตได้อย่างครบตามประสงค์ เสียเพียงบ้านนี้ไม่มีบริเวณให้ปลูกต้นไม้ได้มากพอเท่านั้น”