posttoday

เซนต์จอห์นลุยต่อ พัฒนาคอนโดเมือง

05 ธันวาคม 2559

กลุ่มเซนต์จอห์นชี้พัฒนาโครงการอสังหาฯ ต้องควบกับการศึกษา งัดที่ดินโรงเรียนโปลีเทคนิคลุยต่อคอนโดเมือง มูลค่าพันล้าน

กลุ่มเซนต์จอห์นชี้พัฒนาโครงการอสังหาฯ ต้องควบกับการศึกษา งัดที่ดินโรงเรียนโปลีเทคนิคลุยต่อคอนโดเมือง มูลค่าพันล้าน

นายชัยณรงค์ มนเทียรวิเชียรฉาย ประธานกรรมการ บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เครือโรงเรียนเซนต์จอห์น เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ควบคู่กับสถาบันการศึกษาครบวงจร ซึ่งล่าสุดได้นำที่ดินโรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค ตั้งอยู่ใกล้กับธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน 23 จำนวน 5 ไร่ มาพัฒนาเป็นโครงการโพลีเพลส คอนโด แอท พหลโยธิน 23 เป็น อาคารชุด 8 ชั้น 3 อาคาร จำนวน 553 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท

“โครงการนี้ทางซาแลนฯ ได้เห็นโอกาสในการพัฒนาโครงการเนื่องจากที่ดินโรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิคนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ดีจึงได้นำที่ดินของโรงเรียนครึ่งหนึ่ง จำนวน 5 ไร่ มาพัฒนาเป็นอาคารชุดพักอาศัย หลังจากทำการสำรวจแล้วพบว่าความต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองนั้นยังมีอยู่มาก โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานที่ทำงานอยู่ในธนาคารไทยพาณิชย์ เนื่องจากสามารถเข้าออกโครงการได้สองทางระหว่าง ซอยพหลโยธิน 23 และวิภาวดี 32 ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 9 หมื่นบาท/ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท/ตร.ม. ซึ่งจะเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการในเดือน ก.พ. 2560”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการเดอะเซนต์ เรสิเดนเซส บริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยคาดว่ายอดขายรวมในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 3,000  ล้านบาท ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 1 แสนบาท/ตร.ม.

สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2560 เชื่อว่าจะไม่แย่ลงไปกว่าปีนี้ แต่จะปรับตัวดีขึ้นหรือเปล่านั้นยังไม่แน่ใจ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยผูกติดกับธุรกิจหลายอย่าง และหนึ่งในนั้นก็คือการส่งออก ซึ่งปัจจุบันยังไม่ฟื้นตัว เพราะเศรษฐกิจโลกยังผันผวน