posttoday

กฎพื้นฐานเกี่ยวกับประตูหลัก

12 กันยายน 2559

พลังชี่แห่งการเจริญเติบโต หรือ “เซิงชี่” เป็นสิ่งที่นำโชคลาภและความอุดมสมบูรณ์มาสู่บ้าน ออฟฟิศ และอพาร์ตเมนต์ ดังนั้นเราจึงต้องจัดพื้นที่และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อพลังงานที่จะไหลเวียนเข้ามาอย่างอ่อนโยน ต่อเนื่อง และราบรื่น โดยไม่ก่อให้เกิดเคราะห์ร้ายใดๆ

โดย...มิสไอรีน

พลังชี่แห่งการเจริญเติบโต หรือ “เซิงชี่” เป็นสิ่งที่นำโชคลาภและความอุดมสมบูรณ์มาสู่บ้าน ออฟฟิศ และอพาร์ตเมนต์ ดังนั้นเราจึงต้องจัดพื้นที่และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อพลังงานที่จะไหลเวียนเข้ามาอย่างอ่อนโยน ต่อเนื่อง และราบรื่น โดยไม่ก่อให้เกิดเคราะห์ร้ายใดๆ

และสิ่งที่สำคัญที่สุดในเรื่องนี้ก็คือ ประตูหลักของบ้าน (หมายถึงประตูที่เข้าสู่ตัวบ้าน ไม่ใช่ประตูรั้วด้านนอก) ซึ่งถือเสมือน “ปาก” ของบ้าน สิ่งที่ควรต้องทำก็คือ พยายามให้บริเวณโถงด้านหน้าเมื่อเปิดประตูเข้ามาเป็นแหล่งสะสมพลังชี่ที่ดีก่อนที่จะไหลไปยังส่วนอื่นๆ ของบ้าน

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ 6 ประการ ที่สามารถทำได้ทันที เพื่อปรับปรุงฮวงจุ้ยประตูหลักของบ้าน

1.รักษาความสะอาดบริเวณประตู อย่าให้มีสิ่งของวางเกะกะ เช่น รองเท้า กระเป๋า กองหนังสือ ร่ม หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้พลังชี่หยุดนิ่ง พยายามทำพื้นที่สะอาดเรียบร้อย เพื่อที่พลังชี่ที่เข้ามาจะก่อตัวในบริเวณดังกล่าวก่อนเข้าไปสู่ส่วนอื่นๆ ของบ้าน

2.รักษาความสว่างบริเวณประตู เพื่อดึงดูดพลังงานที่ดี หากบริเวณดังกล่าวอับทึบและแคบ ให้ติดตั้งไฟสว่างๆ เอาไว้

3.ปกป้องประตูหลักของบ้านด้วยสัญลักษณ์สัตว์มงคล เช่น วางหมาฟูหนึ่งคู่ขนาบประตูไว้ โดยวางให้หันหน้าออกไปข้างนอกบ้าน และ
ตัวเมียจะต้องวางไว้ทางขวาของตัวผู้เสมอ หมาฟูจะช่วยขจัดพลังชี่พิฆาต และป้องกันคนที่มีเจตนาร้ายไม่ให้เข้ามาในบ้านหรือสำนักงาน เลือกสัตว์คุ้มกันประตูที่มีขนาดเหมาะสมกับบ้านหรือออฟฟิศ จำไว้ว่าฮวงจุ้ยเป็นเรื่องของความสมดุล อย่าทำอะไรมากหรือน้อยเกินไป

4.ประตูหลักของบ้านควรแน่นหนาแข็งแรง ไม่ควรเป็นประตูกระจก จำไว้ว่าประตูสำคัญทุกบานภายในบ้านจะต้องเป็นประตูทึบ แน่นหนา เพื่อบ่งชี้ถึงการปกป้องคุ้มครอง หากประตูหลักหรือประตูสำคัญดูไม่แข็งแรง อันตรายและเคราะห์ร้ายก็จะเข้าจู่โจมบ้านได้อย่างง่ายดาย บ้านสมัยใหม่หลายหลังมักใช้ประตูเลื่อนหรือประตูกระจก ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้เป็นประตูสำหรับทางเข้าหลักของบ้านหรือห้องที่สำคัญ ควรใช้เป็นประตูที่มีความสำคัญเป็นรอง หรือเป็นประตูเข้าบ้านชั้นที่สองแทนจะดีกว่า จำไว้ว่าประตูหลักจะต้องมีขนาดใหญ่ที่สุด เพื่อเอื้ออำนวยโชคด้านการเป็นที่ยอมรับให้แก่ผู้ชายที่เป็นหัวหน้าครอบครัว

5.หากคุณอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์หรือคอนโด แล้วมีประตูห้องพักหันไปยังลิฟต์หรือบันได คุณควรหาวิธีป้องกันพลังชี่ที่พุ่งมาจากลิฟต์หรือบันได

6.ดูแลประตูให้อยู่ในสภาพที่ดีเสมอ อย่าให้สีลอกทรุดโทรม คอยตรวจล็อกและที่จับ/ลูกบิดบานประตู หากเสีย ให้รีบซ่อมแซม หรือเปลี่ยนใหม่

ทั้งหมดนี้คือหลักการพื้นฐานง่ายๆ และควรลงมือตรวจสอบทันที โดยเฉพาะหากคุณรู้สึกว่าชีวิตช่วงนี้ไม่ค่อยราบรื่น นอกจากประตูหลักแล้ว ก็นำไปใช้กับประตูของห้องอื่นๆ ในบ้านที่คุณใช้บ่อยด้วย

และอย่าลืมว่า กระแสพลังงานที่เคลื่อนที่เป็นเส้นตรงจะมีความรุนแรงและเปลี่ยนคุณสมบัติจากพลังชี่แห่งการเจริญเติบโตเป็นพลังชี่พิฆาตได้ ด้วยเหตุนี้โดยทั่วไปแล้วจึงไม่แนะนำให้ทำทางเดินที่ทอดไปยังประตูทางเข้าในลักษณะเป็นเส้นตรง เพราะพลังชี่ที่เกิดขึ้นจะพุ่งปะทะประตูหลักและเป็นอันตรายได้ หลักการดังกล่าวยังหมายถึงพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นทางสามแพร่งด้วย เพราะฉะนั้นคุณต้องหลีกเลี่ยงโครงสร้างหรือลักษณะต้องห้ามเหล่านี้