posttoday

5เขตฮอตคนกรุงหาซื้อบ้าน

26 สิงหาคม 2559

ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เผย 5 เขตยอดฮิตที่อยู่อาศัยคนกรุง ห้วยขวาง วัฒนา จตุจักร บางนา ลาดพร้าว พร้อมระบุยอดหาบ้านผ่านเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 11%

ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เผย 5 เขตยอดฮิตที่อยู่อาศัยคนกรุง ห้วยขวาง วัฒนา จตุจักร บางนา ลาดพร้าว พร้อมระบุยอดหาบ้านผ่านเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 11%

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ดอทคอม เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2559 กรุงเทพฯ ยังคงเป็นจังหวัดที่มียอดการค้นหาที่อยู่อาศัยมากที่สุดในประเทศไทย โดย 5 เขตแรกที่คนสนใจอยากหาที่อยู่อาศัยมากที่สุด ได้แก่ เขตห้วยขวาง เขตวัฒนา เขตจตุจักร เขตบางนา และเขตลาดพร้าว ตามลำดับ

สำหรับการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัด พบว่า จ.ชลบุรี ใน อ.ศรีราชา (31%) อ.เมือง (26%) และ อ.บางละมุง (20%) มีการค้นหาสูงสุด รองลงมา คือ จ.เชียงใหม่ ใน อ.เมือง (36%) สันทราย (12%) แม่ริม (11%) และสันกำแพง (6.5%)

ขณะที่ภาพรวมการเข้าชมเว็บไซต์ดีดีฯ ในช่วงเวลา 7 เดือนแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นกว่า 11% คิดเป็นยอดผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านคน แม้ว่าภาวะตลาดอสังหาฯ จะยังชะลอตัว แต่ยังมีคนเข้าค้นหาข้อมูลที่อยู่อาศัยต่อเนื่องประมาณ 3.4 ล้านคน/เดือน และในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้ที่สนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์สูงถึง 78% ส่วนอีก 22% สนใจเช่า

สำหรับกลุ่มที่สนใจซื้ออสังหาฯ มีการค้นหาบ้านเดี่ยวสูงสุดคิดเป็น 27% รองลงมาเป็นคอนโดมิเนียม ที่ดิน และทาวน์เฮาส์ ตามลำดับ โดยบ้านเดี่ยวที่สนใจจะเป็นขนาด 2 ห้องนอนมากที่สุด 41% ตามมาด้วยขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องนอน และ 4 ห้องนอนขึ้นไป ตามลำดับ

ด้านผู้สนใจเช่าอสังหาริมทรัพย์ พบว่า มีการค้นหาคอนโดมิเนียมเช่าสูงสุดถึง 28% ตามมาด้วยบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ โดยสนใจค้นหาห้องชุดขนาด 2 ห้องนอน สูงถึง 45% ตามมาด้วยห้องชุดขนาด 1 และ 3 ห้องนอน