posttoday

แนะโอกาสทองซื้อบ้าน ผู้ประกอบการจัดแคมเปญดันยอด

16 สิงหาคม 2559

กูรูอสังหาฯ แนะซื้ออสังหาฯพร้อมอยู่ หลังสต๊อกเหลือขายเพียบได้ประโยชน์จากอยู่ฟรี-ดอกเบี้ยต่ำ

กูรูอสังหาฯ แนะซื้ออสังหาฯพร้อมอยู่ หลังสต๊อกเหลือขายเพียบได้ประโยชน์จากอยู่ฟรี-ดอกเบี้ยต่ำ

นายกรณ์กวินท์ พีระเดชไพศาล กรรมการบริหาร บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ เจ้าของเว็บไซต์ prop2morrow เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงเวลาที่ดีในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพราะเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการต่างจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อเร่งปิดการขายโครงการ เนื่องจากยอดขายที่ผ่านมานั้นยังไม่เป็นไปตามเป้า จึงต้องใช้แคมเปญการตลาดที่แรงขึ้นเรื่อยๆ อาทิ อยู่ฟรี 1-2 ปี ซื้อคอนโดมิเนียมยูนิตที่ 2 ในราคาลด 50% อัตราผ่อนธนาคารพาณิชย์ดอกเบี้ยต่ำ เป็นต้น การซื้อและลงทุนในอสังหาฯ ในช่วงเวลานี้จึงเหมาะสมที่สุดไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยใหม่สร้างเสร็จพร้อมอยู่หรือที่อยู่อาศัยมือสอง

“จากสภาพเศรษฐกิจซบเซาทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ รายใหญ่ ในตลาดต่างพยายามเร่งยอดขาย ซึ่งผู้ซื้อจำเป็นต้องศึกษาในรายละเอียดของการแข่งขันให้ดี รูปแบบของแคมเปญที่ให้ ขณะที่ทำเลที่ว่าโอเวอร์ซัพพลายหรือล้นตลาดนั้น มองว่าไม่น่ากลัวเพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่น่ากลัวคือ บรรดาผู้ประกอบการตั้งราคาขายที่แพงเกินจริงหรือโอเวอร์ ไพร์ส เพราะซื้อไปแล้วมีผลต่อการขายต่อหรือปล่อยเช่าว่าคุ้มค่าหรือไม่” นายกรณ์กวินท์ กล่าว

ด้าน นายอนุชา กุลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาอิสระ ทางการเงินและการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ช่วงเวลานี้เหมาะกับการซื้ออสังหาริมทรัพย์มากที่สุด เนื่องจากมีสินค้าออกมามาก การเลือกตัดสินใจซื้อหากเป็นคอนโดมิเนียมควรจะต้องอยู่ในพื้นที่ ผังเมืองสีแดงหรือในเขตพาณิชยกรรม เนื่องจากเป็นสิ่งที่รับประกันได้ระดับหนึ่งว่าจะมีผู้ซื้อหรือผู้เช่า รวมไปถึงการพิจารณาอัตราการขายหรือเช่าในแต่ละโครงการที่เปิดขายว่า หากเหลือเกิน 5% จากจำนวนยูนิตที่ขายอยู่นั้นไม่ควรซื้อเพื่อลงทุน

สำหรับแคมเปญส่งเสริมการขายส่วนใหญ่หากเป็นโครงการใหม่จะเป็นแคมเปญทางการเงินที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ ทำร่วมกับสถาบันการเงิน ซึ่งในช่วงเวลานี้ควรเลือกซื้อบ้านในงานแสดงบ้าน เนื่องจากผู้ประกอบการจะจัดแพ็กเกจร่วมกับสถาบันการเงิน ช่วยเหลือให้ผู้ซื้อบ้านไม่ต้องแบกภาระมากในการผ่อนชำระ ล่าสุดมีหลายบริษัทที่ร่วมจัดแคมเปญในงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี 2016 ระหว่างวันที่ 18-21 ส.ค. 2559  ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เช่น บริษัท พฤกษา จัดแคมเปญนันสต็อป จับรางวัลแจกทองคำ 8 บาท มูลค่ารวมกว่า 9.8 ล้านบาท เมื่อลูกค้าซื้อบ้านหรือคอนโดราคา 5 แสนบาทขึ้นไปถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ บริษัท ศุภาลัย ร่วมมือกับ 3 ธนาคาร จัดแคมเปญผ่อนล้านละ 1,000 บาท เป็นต้น