posttoday

ซีกัลสนรุกเฟอร์นิเจอร์

18 มิถุนายน 2559

ซีกัลแตกไลน์เฟอร์นิเจอร์ เสริมธุรกิจเครื่องครัว หวังก้าวสู่ผู้ผลิตสเตนเลสครบวงจรดัน 5 ปี แตะ 2,000 ล้าน

ซีกัลแตกไลน์เฟอร์นิเจอร์ เสริมธุรกิจเครื่องครัว หวังก้าวสู่ผู้ผลิตสเตนเลสครบวงจรดัน 5 ปี แตะ 2,000 ล้าน

นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องครัวซีกัล เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทวางเป้าหมายซีกัลก้าวสู่การเป็นผู้ชำนาญในเรื่องของการทำครัว จึงวางแผนแตกไลน์สินค้านอกเหนือจากภาชนะไปสู่ทำผลิตภัณฑ์เครื่องครัวครบวงจร ได้แก่ เตาแก๊ส เครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์สเตนเลสสตีลเริ่มทำได้ 3 ปีแล้ว ในรูปแบบการค้าระหว่างองค์กรหรือบีทูบี แต่จากนี้เริ่มขยายสู่ผู้บริโภคโดยโรงงานที่ จ.ปราจีนบุรี มีความพร้อมด้านการผลิต

ทั้งนี้ การปรับตัวในครั้งนี้ หลังจากตลาดเครื่องครัวเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ โดยปีที่ผ่านมาตลาดไม่เติบโตและคาดว่าปีนี้ตลาดจะหดตัวลงจากปกติตลาดเติบโต 5-7% ซึ่งรายได้ครึ่งปีแรกของบริษัทไม่มีอัตราเติบโต อย่างไรก็ตามต้องรอดูมาตรการเพิ่มเติมของภาครัฐในการกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน เพราะมีผลต่อการซื้อเครื่องครัว

“ภายใน 5 ปี บริษัทยังเตรียมลงทุน 100-200 ล้านบาท นำระบบหุ่นยนต์มาใช้ในโรงงาน แทนการใช้แรงงานจากคนเพิ่มจาก 15% เป็น 50% เพื่อลดความเสี่ยงปัญหาการขาดแรงงาน อีกทั้งยังสามารถผลิตได้ 24 ชั่วโมง รองรับการเติบโตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ เครื่องดูดอากาศ ตู้ โต๊ะ วางจำหน่าย ที่โฮมโปร เป็นต้น” นายอรุณ กล่าว

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์และโฮมช็อปปิ้งช่วงปลายปี สำหรับปีนี้บริษัทชะลอแผนลงทุนด้านเพิ่มกำลังผลิต โดยใช้งบ 30 ล้านบาท จากปกติใช้งบ 60 ล้านบาท เพราะรายได้ปีที่ผ่านมาไม่ได้ตามเป้าหมาย และหากสินค้าที่จำหน่ายไม่ดีจะนำออกจากตลาดทันที

สำหรับรายได้สิ้นปีโต 5% หรือ 1,260 ล้านบาท โดยได้ปรับเป้าหมายจากเดิมตั้งเป้าเติบโต 10% และจากการปรับตัวสู่ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องครัวครบวงจรผลักดันให้รายได้ 5 ปี แตะ 2,000 ล้านบาท