posttoday

คอนโดหลังสวนอู้ฟู่ ความต้องการยังสูง

25 กุมภาพันธ์ 2559

ซีบีอาร์อีเผยคอนโดหลังสวนความต้องการซื้อสูงเกินซัพพลาย จากจำนวน 8 โครงการ 1,140 ยูนิต เหลือขายไม่ถึง 1%

ซีบีอาร์อีเผยคอนโดหลังสวนความต้องการซื้อสูงเกินซัพพลาย จากจำนวน 8 โครงการ 1,140 ยูนิต เหลือขายไม่ถึง 1%

น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) หรือซีบีอาร์อี ผู้บริหารงานขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริเวณถนนหลังสวนถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ได้รับความนิยมในการพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท วิทยุ สาทร และพระราม 4 ขณะที่ที่ดินในรูปแบบฟรีโฮลด์หรือมีกรรมสิทธิ์ในที่ดินที่จะนำมาพัฒนาโครงการแทบจะไม่เหลือให้พัฒนาแล้ว เนื่องจากที่ดินส่วนใหญ่เป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ การพัฒนาโครงการจึงต้องออกมาในรูปแบบเช่าระยะยาว

“ที่ผ่านมาถนนหลังสวนมีโครงการคอนโดที่เปิดขายเพียง 8 โครงการ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและก่อสร้างแล้วเสร็จ มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 1,140 ยูนิต จากจำนวนดังกล่าวมียูนิตที่เหลือขายไม่ถึง1% ซึ่งถือว่าต่ำมาก ขณะที่ราคาขายคอนโดรูปแบบฟรีโฮลด์อยู่ที่ 3.5-4 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) แล้ว ทำให้ราคาขายคอนโดที่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท/ยูนิต ในย่านนี้แทบจะไม่มีขายแล้ว”น.ส.อลิวัสสา กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทเป็นผู้บริหารงานขายโครงการ ณ วรา เรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียมหรูโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น จำนวน 97 ยูนิต ขนาด 40-100 ตร.ม. ประกอบด้วย ขนาดห้องพัก 1-2 ห้องนอน และห้องแบบดูเพล็กซ์ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท พัฒนาในนามบริษัท ณวรางค์ แอสเซท ตัวโครงการตั้งอยู่บนที่ดิน 1 ไร่ 7 ตารางวา อยู่บริเวณด้านหลังโครงการเดอะปอร์ติโก้ ซึ่งเป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ที่อยู่ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี โดยจะเปิดให้จองวันที่ 5 มี.ค. มีราคาขายเฉลี่ย 2.3 แสนบาท/ตร.ม. คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายใน 2-3 เดือน เนื่องจากผลตอบแทนจากการลงทุนหรือยิลด์อยู่ที่ 4.5-5% ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่แสดงความสนใจซื้อแล้ว 400 ราย ส่วนใหญ่เป็นคนไทย ทั้งกลุ่มที่ซื้อจริงและซื้อเพื่อลงทุน 

ด้าน นายอภิภู พรหมโยธี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ณวรางค์ แอสเซท กล่าวว่า ก่อนหน้าครอบครัวของตัวเองได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมหรูในย่านหลังสวนมาแล้ว 1 โครงการ คือ โครงการบ้านณวรางค์ เริ่มเมื่อ 15 ปีก่อน เป็นอาคารสูง 23 ชั้น จำนวน 90 ยูนิต ซึ่งได้ปิดการขายอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาโครงการเดอะปอร์ติโก้ ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ปัจจุบันโครงการมีการเช่าพื้นที่เต็ม 100% ซึ่งสามารถสร้างรายได้ 40-50 ล้านบาท/ปี