posttoday

ณัฐกฤตา เลิศปัญญาโรจน์ ครอบครัวเติมเต็มคำว่าบ้าน

29 พฤศจิกายน 2558

ปริ๊นเซส-ณัฐกฤตา เลิศปัญญาโรจน์ สาวน่ารักวัย 22 ปี บัณฑิตหมาดๆ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดย...ณัฐดนัย คุณกมุท ภาพ กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

ปริ๊นเซส-ณัฐกฤตา เลิศปัญญาโรจน์ สาวน่ารักวัย 22 ปี บัณฑิตหมาดๆ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดบ้านหรูหรามีสไตล์ในหมู่บ้านชิชา ย่านพระราม 2 ต้อนรับเราด้วยรอยยิ้มสดใส

“หนูเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีและรับปริญญาไปได้ไม่นาน แม้จะจบทางด้านสถาปัตย์ แต่หนูก็เบนเข็มมาทำงานทางด้านธุรกิจ โดยเข้ามาดูแลฝ่ายการตลาดให้กับโครงการ ‘แอมพาร์ค’ ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ แถวๆ สามย่าน (จุฬาซอย 22) แต่หนูก็ยังนำความรู้ด้านการออกแบบมาใช้ในการทำงานด้านธุรกิจได้ เช่น การจัดการพื้นที่ต่างๆ ของระบบอาคารและสถานที่ ในอนาคตหนูแพลนว่าจะเรียนต่อปริญญาโททางด้านบริหารโดยตรง แต่ขอเก็บสะสมประสบการณ์จากการทำงานในช่วงแรกนี้ให้มากๆ ก่อน อาจจะอีก 1-2 ปีข้างหน้าเมื่อหนูพร้อม ตอนนั้นค่อยไปเรียนต่อค่ะ”

ณัฐกฤตา เลิศปัญญาโรจน์ ครอบครัวเติมเต็มคำว่าบ้าน

 

แหม่ เห็นความตั้งใจแบบนี้แล้ว อนาคตเราอาจได้เห็นนักธุรกิจหญิงที่ทั้งสวยและเก่งอันดับต้นๆ ของประเทศแน่นอน…ปริ๊นเซส บอกว่า แม้ครอบครัวเธอจะเป็นนักธุรกิจซึ่งเวลาไม่ค่อยตรงกัน แต่ทุกคนก็ยังสร้างความสุข ความอบอุ่น และเติมเต็มให้แก่กันภายในบ้านหลังนี้อยู่เสมอ

“บ้านหลังนี้มีเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ซึ่งถูกออกแบบให้กลายเป็นบ้านสไตล์โรมัน 2 ชั้นที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายนอกตัวบ้านจะเป็นธีมโรมันทั้งหมด ประกอบด้วยเสาโรมันสูงเด่น รวมทั้งรูปปั้นและลวดลายบนกำแพงในแบบโรมัน โดยโทนสีทั้งด้านในและด้านนอกของบ้านจะเน้นโทนสีอบอุ่นอย่างสีน้ำตาล ขาว และสีของเนื้อไม้

ณัฐกฤตา เลิศปัญญาโรจน์ ครอบครัวเติมเต็มคำว่าบ้าน

 

หนูอยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบันก็กว่า 22 ปีแล้ว ครอบครัวเราประกอบด้วย คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชายคนโต พี่สาวคนกลาง และตัวหนู เราเป็นครอบครัวขนาดกลาง ส่วนใหญ่แล้วหนูจะชอบอยู่บ้านในวันเสาร์-อาทิตย์มากกว่า เนื่องจากช่วงนี้เริ่มทำงานแล้ว ต้องออกไปทำงานทุกวัน เลิกงานเย็นๆ หรือดึกๆ หน่อย จันทร์-ศุกร์หนูก็เลยจะพักอยู่ที่คอนโดในเมืองค่ะ”

ปริ๊นเซส เสริมว่า แต่ก่อนตอนที่เรียนมหาวิทยาลัยค่อนข้างจะเรียนหนัก ก็จะอยู่ที่คอนโดแถวๆ จามจุรี สแควร์ทุกวัน อาจจะไม่ค่อยได้กลับมาบ้านหลังนี้ แต่ก็ยังรู้สึกผูกพันกับบ้านตลอด บางทีก็เหงา คิดถึงบ้าน บางครั้งก็ต้องขับรถกลับมาที่บ้านนี้อยู่ดี เพราะบางอย่างที่คอนโดจะไม่สะดวกสบายเหมือนที่บ้านนี้

ณัฐกฤตา เลิศปัญญาโรจน์ ครอบครัวเติมเต็มคำว่าบ้าน

 

“ถ้าถามถึงมุมโปรดของหนูก็มีอยู่ 2 มุม คือ มุมห้องนั่งเล่น เนื่องจากเป็นมุมที่ค่อนข้างสบายที่สุดในบ้าน มีโซฟาตัวใหญ่ที่นั่งสบาย มีกระจกเยอะ สามารถมองออกไปเห็นสวนหย่อม เห็นธรรมชาติข้างนอกได้อย่างชัดเจน สามารถมานั่งพักผ่อน ทำอะไรก็ได้ที่มุมนี้ ทั้งนั่งทำงาน เล่นคอมพิวเตอร์ หรือดูโทรทัศน์

อีกมุมหนึ่ง คือ มุมสวนหย่อมด้านนอกของบ้าน ซึ่งจะให้อารมณ์เหมือนอยู่ในยุคโรมัน ด้วยบรรยากาศโดยรอบที่มีลวดลายของผนังและพื้นที่สวยงาม รวมถึงมีบ่อน้ำที่คุณพ่อเลี้ยงปลากระเบนไว้ ทำให้มองไปแล้วรู้สึกสดชื่น เพลิดเพลิน สามารถแก้เบื่อได้”

ณัฐกฤตา เลิศปัญญาโรจน์ ครอบครัวเติมเต็มคำว่าบ้าน

 

ปริ๊นเซสพูดถึงบ้านในฝันของตัวเองว่า… “จริงๆ แล้วบ้านในฝันของหลายคนในยุคนี้ รวมถึงตัวหนูด้วยก็คงจะหนีไม่พ้นบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะด้วยความที่บ้านเราตอนนี้ไม่ได้เป็นสไตล์นั้น หนูก็เลยเห็นว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงาม เท่ และแปลกใหม่ แต่ก็เชื่อว่าคนที่มีบ้านสไตล์โมเดิร์นอยู่แล้ว ก็คงอยากจะมีบ้านเป็นสไตล์อื่นๆ เช่นเดียวกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์ไหน เราก็มีความสุขกับบ้านของเราอยู่ดีแหละค่ะ

นิยามคำว่าบ้านสำหรับหนู ก็คือ บ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่แค่ไหนไม่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือครอบครัวหรือคนที่อยู่ร่วมกันในบ้านหลังนี้มากกว่า เพราะเวลาที่สมาชิกทุกคนอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ก็จะยิ่งเติมเต็มคำว่าบ้านให้อบอุ่นและรู้สึกดีเพิ่มขึ้นไปอีก”

ณัฐกฤตา เลิศปัญญาโรจน์ ครอบครัวเติมเต็มคำว่าบ้าน

 

ณัฐกฤตา เลิศปัญญาโรจน์ ครอบครัวเติมเต็มคำว่าบ้าน