posttoday

"สุวัจน์" ชี้ต่างชาติสนลงทุนอสังหาฯไทย

30 กันยายน 2558

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เผยต่างชาติสนลงทุนอสังหาฯ ไทย หลังเห็นกลุ่มกองทุนฮ่องกงกว้านซื้อห้องชุดในพาร์ค 24

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เผยต่างชาติสนลงทุนอสังหาฯ ไทย หลังเห็นกลุ่มกองทุนฮ่องกงกว้านซื้อห้องชุดในพาร์ค 24

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่มฟอลครัม แคปิตอล กองทุนส่วนบุคคลจากฮ่องกง เข้าลงทุนซื้อห้องชุดในโครงการพาร์ค 24 ของบริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำนวน 306 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 2,300 ล้านบาท ถือว่าเป็นข่าวดีของวงการอสังหาริมทรัพย์ สะท้อนให้เห็นว่าต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุนอสังหาฯ ในไทย

สำหรับสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ปัจจุบันอยู่ในภาวะที่กระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะประเทศไทย เพราะมีพื้นฐานที่ดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานสินค้าเกษตร อุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการลงทุนที่มีอยู่แล้ว โครงการสาธารณูปโภคต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไทย ล้วนส่งสัญญาณให้ต่างชาติเชื่อมั่นต่อระบบเศรษฐกิจของไทย

นอกจากนี้ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ถือว่าไทยได้รับประโยชน์มากที่สุด เพราะอยู่ในตำแหน่งศูนย์กลางเออีซี ไทยเป็นบ้านแห่งที่สองของนักลงทุนและนักท่องเที่ยว ซึ่งถ้านักลงทุนมีบ้านหลังที่สองในไทย ก็หมายถึงจะลงทุนในไทยต่อเนื่อง เปรียบเมหือนเป็นบีโอไอให้กับประเทศด้วย 

ทั้งนี้ โครงการพาร์ค 24 เป็นคอนโดมิเนียมบนพื้นที่รวมทั้งหมด 12 ไร่ มี 5 อาคาร จำนวนห้องชุดทั้งหมด 2,073 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 11,681 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 1,470 ยูนิต เหลืออีกประมาณ 603 ยูนิต (ยังเหลือโควต้าของผู้ซื้อชาวต่างชาติประมาณ 150 ยูนิต) โดยโครงการนี้พัฒนาโดยบริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ ซึ่งมีกลุ่มครอบครัวลิปตพัลลภเป็นผู้ถือหุ้นหลัก