posttoday

คอนโดเรียบโก้ กลางเมือง ของ ศุภิศา ผู้พัฒนะพงศ์

27 กันยายน 2558

น้องโบ-ศุภิศา ผู้พัฒนะพงศ์ เพิ่งจบการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยเออร์ไวน์ แคลิฟอร์เนีย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ขณะนี้เธออายุ 21 ปี

โดย...อณุสรา ทองอุไร ภาพ  ภัทรชัย  ปรีชาพานิช...

น้องโบ-ศุภิศา ผู้พัฒนะพงศ์ เพิ่งจบการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยเออร์ไวน์ แคลิฟอร์เนีย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ขณะนี้เธออายุ 21 ปี และกำลังจะเริ่มงานที่ฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ ธนาคารแห่งประเทศไทย หลังจากที่ไปเรียนที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ชั้นไฮสกูลและเพิ่งเรียนจบกลับมาได้เพียง 6 เดือน และแน่นอนว่าน้องโบก็ประสบปัญหาเหมือนคนอื่นที่บ้านอยู่ชานเมืองและต้องมาทำงานในเมือง แต่ไม่สามารถจะทนต่อปัญหาการจราจรอันสาหัสของกรุงเทพฯ ได้ ทำให้ต้องหาทางออกด้วยการมาซื้อคอนโดมิเนียมในเมืองอยู่ในวันธรรมดา และกลับบ้านที่ชานเมืองตอนวันหยุด

คอนโดเรียบโก้ กลางเมือง ของ ศุภิศา ผู้พัฒนะพงศ์

“คุณแม่เขาก็สงสารค่ะเลยซื้อคอนโดให้ หนูกับพี่สาวอยู่ด้วยกันเพราะพี่สาวเขาทำบริษัทโฆษณาต้องกลับบ้านดึกๆ บ้านอยู่ปทุมเราก็ขับรถกันไม่ไหว คุณแม่เลยมาซื้อคอนโดให้แถวราชดำริเพื่อให้เราไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ถ้าเทียบกับค่าน้ำมันที่ต้องเสียกับเวลาที่ต้องหมดไปวันละ 2-3 ชม. ในการเดินทางก็ถือว่าคุ้มค่าทางเศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญก็ได้สุขภาพจิตสุขภาพกายที่ดีกลับคืนมาด้วย ไม่งั้นคงเครียดอยู่บนถนน เอาเวลาที่เสียไปกับรถติดมาออกกำลังกายหรือทำอย่างอื่นดีกว่า วันไหนรถติดมากๆ ฟ้าฝนไม่เป็นใจเราก็ขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงานแทนการขับรถ”

น้องโบ เล่าว่า คอนโดนี้มีพื้นที่ขนาด 127 ตร.ม. มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และห้องครัว มุมที่ใช้บ่อยก็มี 2 มุม คือ ห้องนอน กับห้องนั่งเล่น ที่ห้องนอนนอกจากนอนแล้วก็ยังใช้นอนเล่นอ่านหนังสือ เอาโน้ตบุ๊กไปนั่งทำงานก็บ่อย แม้ว่าจะพยายามแบ่งเวลาให้ชัดเจนแล้วว่าห้องนอนอย่าเอางานไปทำ แต่ก็อดไม่ได้เพราะบางทีก็มีลูกติดพันบ้างอะไรบ้าง

คอนโดเรียบโก้ กลางเมือง ของ ศุภิศา ผู้พัฒนะพงศ์

 

ส่วนห้องรับแขกก็ควบรวมกับห้องนั่งเล่นนั้น ก็ถือเป็นห้องอเนกประสงค์ไว้นั่งอ่านหนังสือ ดูทีวี บางทีก็นั่งทำงาน แล้วก็มีส่วนของโต๊ะที่นั่งกินข้าว นี่คือ 3 มุมหลักๆ ที่เป็นมุมโปรดที่ใช้บ่อยๆ มีส่วนตรงระเบียงที่เป็นห้องมุมเธอจึงได้ระเบียงกว้างกว่าห้องอื่นๆ ก็กำลังจะเอาต้นไม้มาลงและมีโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นรับลมเพราะเธออยู่ชั้น 27 ก็ถือว่าได้วิว 5 ดาวเหมือนกัน

สำหรับการตกแต่งนั้น น้องโบ เล่าว่าเธอมีส่วนในการตกแต่งหลัก เพราะตอนนั้นพี่สาวยังไม่กลับมาจากอเมริกา เธอจึงได้สิทธิในการตกแต่งแต่เพียงผู้เดียว “หนูเน้นตกแต่งแบบเรียบๆ แต่ขอโก้ๆ นิดหนึ่ง ขอดูสะอาดๆ ตา เน้นโทนสีขาวครีม เทา เพื่อช่วยให้ห้องดูโล่งและกว้างยิ่งขึ้น พวกเฟอร์นิเจอร์ใช้ไม้ผสมกับผ้ากำมะหยี่ เน้นความมีสีสันจากเครื่องประดับตกแต่งไม่กี่ชิ้น เช่น โคมไฟ หมอนอิง ของประดับกุ๊กกิ๊ก เพื่อไม่ให้ห้องดูเรียบเกินไป

คอนโดเรียบโก้ กลางเมือง ของ ศุภิศา ผู้พัฒนะพงศ์

 

“เรากลับมาก็ 2-3 ทุ่มแล้ว ออกจากคอนโดแต่เช้า เสาร์-อาทิตย์ กลับบ้านชานเมือง เวลาที่อยู่คอนโดนี่เน้นนอนกับเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นหลัก วันๆ หนึ่งไม่ค่อยได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศเท่าไหร่ได้นั่งนิ่งๆ จริงสักวันละ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น”

ความสุขของการอยู่คอนโดของเธอคือความสะดวกสบายในการเดินทางกับรูปแบบชีวิตกลางเมืองที่ไปไหนได้ด่วนเร็วด้วยรถไฟฟ้า มันเป็นชีวิตแบบที่อยู่คนเดียวที่เมืองนอกคือสะดวกแต่เหงา ขณะเดียวก็ได้ความเป็นส่วนตัวมากเวลาไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศก็ไม่ต้องห่วงว่าทิ้งบ้านนานแล้วจะอันตราย มันเป็นไลฟ์สไตล์แบบคนสมัยนี้จริงๆ