posttoday

บ้านโมเดิร์นคลาสสิก ผสานสองความลงตัว

30 สิงหาคม 2558

นี่คือบ้านที่ฝัน บ้านที่ได้อย่างใจ เอมมี่-รัชฎา ครุฑรามาศ บอกน้ำเสียงภาคภูมิใจ(มากๆ)

โดย...ปอย ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

นี่คือบ้านที่ฝัน บ้านที่ได้อย่างใจ เอมมี่-รัชฎา ครุฑรามาศ บอกน้ำเสียงภาคภูมิใจ(มากๆ) เพราะได้มาจากน้ำพักน้ำแรงร้อยเปอร์เซ็นต์ ด้วยความสำเร็จของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ Very และเซรั่มวีเชฟ ได้การตอบรับเกินคาด ธุรกิจคือก้าวแรกของการสร้างความมั่นคงให้ชีวิต และก้าวต่อมาก็เริ่มต้นในบ้านหรูหราที่เจ้าของบ้านใฝ่ฝันว่าต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ทั้งหลัง

“ชีวิตเอมมี่มาจากไม่มีอะไรมาก่อน พอเราทำงานสำเร็จก็สั่งตัวเองเลยค่ะว่า ถ้ามีบ้านก็ต้องเป็นบ้านหลุยส์เท่านั้นค่ะ” เอมมี่-รัชฎา เจ้าของบ้านคนสวยบอกพร้อมรอยยิ้มและบอกว่าบ้านย่านพัฒนาการ ราคากว่า 50 ล้านบาทหลังนี้ พื้นที่รวม 100 ตร.ว. มีสวนร่มครึ้มซึ่งก็คือสิ่งที่ใฝ่ฝันอีกอย่างของการเลือกที่พำนักอาศัยเป็นบ้านหลังใหญ่ มีพื้นที่กว้างโปร่งเพื่อความอยู่แสนสบาย ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 380 ตร.ม. เนื้อที่สองชั้นแบ่งเป็น 5 ห้องนอน ทุกห้องมีห้องน้ำสะดวกสบาย

“เอมมี่อยู่กับเอย-แฟนค่ะ แม่บ้านอีก 2 คน เพื่อนก็ถามว่าทำไมต้องเลือกบ้านที่มีห้องหับเยอะแยะแบบนี้? เพราะว่าของเราเยอะมาก โดยเฉพาะของแต่งตัวก็แบ่งเป็นห้องๆ แล้วนะคะ คงเป็นความกดดันตอนที่เราอยู่คอนโดมิเนียม ของใช้เสื้อผ้ากระเป๋า เครื่องประดับ รองเท้า อัดกันแน่นอยู่ในห้องจนเหมือนโกดังเก็บของ พอมีบ้านต้องขอห้องเยอะสักหน่อยค่ะ อยากลาจากความอึดอัด

บ้านโมเดิร์นคลาสสิก ผสานสองความลงตัว

 

สวนจึงเป็นสิ่งแรกที่เอมมี่ให้ความสำคัญมาก ซื้อพื้นที่เพิ่มจากบ้านข้างๆ ด้วยค่ะ เพื่อเป็นพื้นที่สวน สวนเป็นมุมโปรดไว้คุยงานกับลูกค้าด้วยค่ะ ตกแต่งโดยเอาศาลาไทยมาตั้งก่อนเลย แล้วจ้างบริษัทแลนด์สเคปมาลงต้นไม้ให้ ซึ่งก็ค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะเลือกต้นไม้ราคาไม่แพง พอทำไปได้สักครึ่งก็บอกให้เขาหยุดทำ แล้วเอมมี่ไปหาต้นไม้มาลงสวนเอง ไปเลือกซื้อกันถึงคลอง 15 เลยค่ะ ไล่ล้อมรั้วรอบบ้านใช้ต้นไทรเกาหลี 100 ต้น ไล่มาถึงไม้ดอกใช้ประดับและคลุมดินด้วย แต่ 4-5 เดือน ไม้ดอกสวยๆ ก็ตายหมด ต้องรื้อสวนใหม่เกือบหมด คนขายต้นไม้ก็เลยแนะนำเปลี่ยนมาเป็นพุดศุภโชค ดอกสวย ทนกว่า และไม้ใบที่มีอายุยาวกว่าไม้ดอกแล้วไม่ต้องดูแลมากด้วยนะคะ

ส่วนมุมโปรดภายในบ้าน มี 4 ห้องค่ะ ที่เราใช้ชีวิตอยู่ตรงนี้เยอะมาก คือ ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องรับประทานอาหาร และห้องพระ

การตกแต่งเน้นแนวคลาสสิก เอมมี่จะดูแลเองทั้งหมดตั้งแต่การเลือกเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ซึ่งถ้าเราอยากได้ของสวยๆ สไตล์ดีๆ ก็ต้องสั่งตรงกับซัพพลายเออร์ เลือกใช้ของลาคาซ่า ที่จะทำโต๊ะเก้าอี้ได้ตามโจทย์ของเรา เอมมี่ชอบสีทอง สีดำ ส่วนเอยเขาชอบโทนสีขาวเทาในแบบโมเดิร์น เราก็แบ่งความรับผิดชอบกันเลยค่ะว่า เอยแต่งห้องกินข้าวกับห้องครัว เพราะเป็นสไตล์ที่ใช้งานสะดวกกับความเป็นโมเดิร์น จึงเป็น 2 ห้องที่ฉีกเป็นอีกสไตล์ ส่วนห้องนั่งเล่นนี่ต้องหลุยส์เต็มๆ หลุยส์เท่านั้นค่ะ”  รัชฎา บอกพลางหัวเราะ

บ้านโมเดิร์นคลาสสิก ผสานสองความลงตัว

 

เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ที่หลายคนอาจติงว่า เว่อร์วังนั่งไม่สบาย แต่เจ้าของบ้านโชว์โพสนั่งสวยๆ คอนเฟิร์มสบายๆ เกินร้อย

“ย้ายจากคอนโดเข้าบ้านมาเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว จะว่าเห่อก็ใช่ แต่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดที่ทำให้เอมมี่ไม่อยากไปไหนเลย คือ บ้านหลังนี้อยู่สบายมากๆ ค่ะ จนเราไม่อยากออกไปไหนเลย ออกไปออฟฟิศซึ่งก็เพิ่งซื้อใหม่โครงการพฤกษาใกล้ๆ เลยค่ะ เอาสะดวกไว้ก่อน เช้าไปทำงาน 9 โมงครึ่ง เย็นไม่ถึง 6 โมงเย็นก็ต้องถึงบ้านแล้ว อยากกลับบ้าน ผิดจากแต่ก่อนที่อยู่คอนโด เลิกงานแล้วก็ออกไปแฮงเอาต์ต่ออีก ทั้งที่บ้านก็ไม่ไกลจากทองหล่อ เอกมัยนะคะ พอเรามีบ้านไม่เคยมีอารมณ์นั้นเลย เอมมี่กลายเป็นคนติดบ้านไปแล้ว (ยิ้ม)

เรื่องภาคภูมิใจอีกเรื่อง คือ ห้องพระ เอมมี่ชอบสวดมนต์ไหว้พระ จึงให้ความสำคัญกับห้องนี้ที่สุดอีกห้องหนึ่ง แล้วสำหรับคนซื้อบ้านกับโครงการ แนะนำนะคะว่า บ้านตัวอย่างกับบ้านจริงจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ ตอนไปดูบ้านตัวอย่างก็คิดว่าวางพระประธานของบ้านหันไปทางทิศเหนือ แต่พอเป็นบ้านจริงห้องพระหันไปทางทิศตะวันตก ผิดทิศไปเลย ต้องให้ช่างรับเหมามาแก้ไขถึงสองรอบ แล้วพอช่างรู้ว่าเราเป็นสาวประเภทสองก็ทำงานไป แซวไป แรกๆ ก็ลำบากใจมาก พอตอนหลังเอมมี่พูดอีสานใส่บอกเป็นคนขอนแก่นเหมือนกัน เฮฮา เลี้ยงเครื่องดื่มชูกำลัง ก็กลายเป็นว่าง่าย คุ้นชินกันมากขึ้น ใช้อะไรก็ทำรวดเร็ว เพราะเราให้ความเป็นกันเอง เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่มากับประสบการณ์การสร้างบ้านหลังนี้ค่ะ”  รัชฎา บอกพร้อมรอยยิ้มภูมิใจในบ้านหลังงาม

บ้านโมเดิร์นคลาสสิก ผสานสองความลงตัว

 

บ้านโมเดิร์นคลาสสิก ผสานสองความลงตัว

 

บ้านโมเดิร์นคลาสสิก ผสานสองความลงตัว

 

บ้านโมเดิร์นคลาสสิก ผสานสองความลงตัว