posttoday

แสนสิริขน "เดอะ ไลน์ สุขุมวิท71" ขายต่างชาติ

27 กรกฎาคม 2558

แสนสิริ ส่งเดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71 ลงตลาด พร้อมขนโรดโชว์ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน หวังขายลูกค้าต่างชาติ 40%

แสนสิริ ส่งเดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71 ลงตลาด พร้อมขนโรดโชว์ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน หวังขายลูกค้าต่างชาติ 40%

นายอุทัย  อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวคอนโดมิเนียมเดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับกลุ่มบีทีเอสเป็นโครงการแรก จำนวน 841 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมเกือบ 6,000 ล้านบาทและสามารถปิดการขายได้ ล่าสุด พร้อมเปิดตัวโครงการเดอะ ไลน์ สุขุมวิท71 ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับกลุ่มบีทีเอสโครงการที่สอง โดยเป็นคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าสถานีพระโขนง 400 เมตร  บนพื้นที่ 1.3 ไร่ ความสูง 28 ชั้น จำนวน 291 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ราคาขายเฉลี่ย 1.5-1.6 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) หรือประมาณ 4-10 ล้านบาท  มีแบบห้อง 3 แบบ คือ แบบที่ 1 เป็นห้องชุด 1 ห้องนอน  1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 29.75- 34.00 ตร.ม. แบบที่ 2 เป็นห้องชุด 1 ห้องนอน  1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 40.00-44.75 ตร.ม. และแบบที่ 3 ห้องชุด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 57.25-62.75 ตร.ม. 

ทั้งนี้ โครงการเดอะ ไลน์ สุขุมวิท71 เดิมเป็นโครงการที่แสนสิริซื้อที่ดินมาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดตัว และตัดสินใจวางแผนจะสร้างเสร็จก่อนขาย แต่เมื่อมีเรื่องของการร่วมทุนกับกลุ่มบีทีเอส จึงนำโครงการนี้เข้าอยู่ในกลุ่มโครงการเดอะ ไลน์ พร้อมกับปรับดีไซน์ให้ตอบรับกับความต้องการปัจจุบัน และมีความเป็นพรีเมี่ยมมากขึ้น โดยชูจุดขายแต่งครบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ และแสนสิริจะนำโครงการเดอะ ไลน์ สุขุมวิท71 ไปเปิดขายในต่างประเทศด้วย ได้แก่  ฮ่องกง สิงคโปร์  และไต้หวัน หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จจากการนำเดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต ไปขายที่ฮ่องกงและสิงคโปร์มาแล้ว มียอดขายจากลูกค้าต่างชาติประมาณ 20-25% แต่โครงการเดอะ ไลน์ สุขุมวิท71 คาดว่าจะได้ยอดขายจากลูกค้าต่างชาติมากถึง 40% เพราะกลุ่มลูกค้าต่างชาติสนใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในไทย ซึ่งการที่มีจุดขายเรื่องตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบชุดจะตอบโจทย์กลุ่มซื้อเพื่อลงทุนได้ดี จึงคาดว่าภาพรวมโครงการเดอะ ไลน์ สุขุมวิท71 จะมีกลุ่มลูกค้านักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติประมาณ 50-60% 

“ทำเลสุขุมวิท 71 หรือที่เรียกว่าย่านพระโขนง เป็นย่านชุมชนเก่าใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิทชั้นใน ที่ขยายตัวจากพื้นที่ชั้นในอย่างทองหล่อ-เอกมัย ซึ่งเป็นศูนย์รวมธุรกิจการค้าและความบันเทิงบนถนนสุขุมวิท จัดเป็นย่านที่กำลังเติบโตทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม เดินทางสะดวกสามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองด้วยรถไฟฟ้าและเส้นทางลัดต่างๆ อีกทั้ง ปัจจุบันยังมีกลุ่มต่างชาติบางส่วนหันมาเช่าห้องชุดในย่านนี้มากขึ้น เพราะมีอัตราค่าเช่าที่ถูกกว่าย่านทองหล่อ เอกมัย โดยจากการสำรวจอัตราค่าเช่าย่านพระโขนง ปัจจุบันอยู่ที่ 492 บาท/ตร.ม./เดือน เพิ่มขึ้น 13% ในรอบ 2 ปี หรือประมาณ 1.7-2.1 หมื่นบาท/เดือนสำหรับห้องชุด 1 ห้องนอน" นายอุทัย กล่าว

สำหรับโครงการร่วมทุนระหว่างแสนสิริและกลุ่มบริษัทบีทีเอส ในปีนี้จะมีอีก  4 โครงการด้วยกันและอีก 1 โครงการคอนโดมิเนียมกลางเมือง ที่จะเปิดในช่วงครึ่งหลังปี 2558 นี้ ประกอบด้วยโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71, เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง, เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค, เดอะ ไลน์ เพชรบุรี 18 และอีกหนึ่งคอนโดมิเนียมกลางเมือง รวมมูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านบาท  ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะนำโครงการใดมาเปิดขายก่อน

ด้านแนวโน้มเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง ยังถือว่าไม่ดีนัก ซึ่งการนำโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์เดอะ ไลน์โรดโชว์ขายชาวต่างชาติ ถือเป็นการลดความเสี่ยง แต่จะเน้นดาวน์สูง ประมาณ 25% พร้อมกับปรับสัดส่วนเงินดาวน์ของกลุ่มลูกค้าคนไทยเป็น 15% ส่วนคอนโดมิเนียมต่างจังหวัดยังต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว

ปัจจุบันแสนสิริ มีโครงการคอนโดมิเนียมในต่างจังหวัดประมาณ 10 โครงการ เป็นโครงการพร้อมอยู่ 8 โครงการ ที่เหลืออีก 2 โครงการอยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยจังหวัดที่มีสัญญาณ

แสนสิริขน "เดอะ ไลน์ สุขุมวิท71" ขายต่างชาติ

 

แสนสิริขน "เดอะ ไลน์ สุขุมวิท71" ขายต่างชาติ

 

แสนสิริขน "เดอะ ไลน์ สุขุมวิท71" ขายต่างชาติ