posttoday

อสังหาฯไตรมาส3แข่งเดือด

20 กรกฎาคม 2558

อสังหาฯ ไตรมาส 3 แข่งเดือด แห่อัดอีเวนต์ดันยอดขาย หลังกำลังซื้อชะลอหนัก

อสังหาฯ ไตรมาส 3 แข่งเดือด แห่อัดอีเวนต์ดันยอดขาย หลังกำลังซื้อชะลอหนัก

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท โกลเด้นแลนด์ เรสซิเด้นซ์ กรุ๊ป ในเครือบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยไตรมาส 3/2558 นี้คาดว่าจะแข่งขันกันรุนแรง เพราะกำลังซื้อยังชะลอตัว โดยกลุ่มบ้านระดับราคา 2-4 ล้านบาท คาดว่าจะเป็นกลุ่มที่ชะลอตัวที่สุด

นอกจากนี้ กลุ่มบ้านระดับราคา 7 ล้านบาท มีแนวโน้มจะชะลอตัวด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นกลุ่มบ้านที่ขยับราคาจากกลุ่ม 5 ล้านบาท เพราะต้นทุนที่ดินปรับสูงขึ้น ในขณะที่กำลังซื้อของคนกลุ่มนี้ไม่ได้ขยับขึ้นตาม ส่วนกลุ่ม 10 ล้านบาทขึ้นไปก็คาดว่าจะชะลอตัวด้วย เพราะเป็นกลุ่มบ้านหลังที่ 2 ผู้ซื้อแม้จะมีกำลังซื้อสูง แต่มีบ้านอยู่แล้ว และจะซื้อในช่วงที่บรรยากาศเศรษฐกิจดี เมื่อเศรษฐกิจยังชะลอตัว ย่อมชะลอการตัดสินใจ ส่วนตลาด 4-5 ล้านบาท ซัพพลายหายไปเยอะ จึงเป็นตลาดที่ยังไปได้

ขณะที่นายธีรพล วรนิธิพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า การที่เศรษฐกิจยังไม่ดี ทำให้คนระวังในการจับจ่ายใช้สอย ตลาดคอนโดมิเนียมจึงยังอืดๆ โดยเฉพาะกลุ่ม 2-3 ล้านบาท ที่อ่อนไหวกับภาวะเศรษฐกิจมากที่สุด ส่วนกลุ่ม 5-10 ล้านบาทยังขายดี ซึ่งการจัดกิจกรรมพิเศษในลักษณะอีเวนต์ใหญ่ๆ ก็อาจจะมีส่วนช่วยให้บรรยากาศดีขึ้น โดยในส่วนของโนเบิลเตรียมจัดงานโนเบิล ดีเดย์ ระหว่างวันที่ 23-29 ก.ค.นี้ ที่เซ็นทรัลพล่าซา ลาดพร้าว

สำหรับผู้ประกอบการหลายราย จากการสำรวจตลาดก็เตรียมงัดกิจกรรมใหญ่ๆ มากระตุ้นตลาดเช่นกัน โดยกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ก่อนหน้านี้ร่วมกับบริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ นำโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์เปิดตัวที่เอ็มควอเทียร์ไปแล้ว ล่าสุดนำคอนโดมิเนียม 14 โครงการติดรถไฟฟ้า เริ่มต้น 1.3 ล้านบาท มาจัดอีเวนต์ใหญ่ เดอะ สกายไลน์ คอลเลกชั่น ระหว่างวันที่ 23-26 ก.ค.นี้ ที่สยามพารากอน

ด้านกลุ่มเอพีหลังจากเปิดตัว 6 โครงการใหม่ในช่วงปลายไตรมาส 2 ไปแล้ว ในช่วงต้นไตรมาส 3 เตรียมแผนบุกหนักกลุ่มบ้านแนวราบ โดยจะนำโครงการทาวน์โฮม พลีโน่ ร่วมงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2015 ระหว่างวันที่ 22-26 ก.ค. ที่ไบเทค บางนา หวังเจาะตรงกลุ่มเป้าหมายที่นิยมอยู่อาศัยในบ้านแนวราบ

ขณะที่กลุ่มแสนสิริ หลังจากเปิดตัวโครงการเดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนกับกลุ่มบีทีเอสโครงการแรกไปแล้ว ล่าสุดประกาศเปิดตัวอีก 4 โครงการ ประกอบด้วย สุขุมวิท 71, วงศ์สว่าง, พหลโยธิน พาร์ค และเพชรบุรี 18 ซึ่งเตรียมแผนโปรโมทหนักเช่นกัน