posttoday

ลุ้นเงินรัฐปลุกอสังหาฯ

06 เมษายน 2558

เพอร์เฟคฯ ลุ้นเม็ดเงินรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 2 ดันอสังหาฯ กระเตื้อง

เพอร์เฟคฯ ลุ้นเม็ดเงินรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 2 ดันอสังหาฯ กระเตื้อง

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ภาพรวมเศรษฐกิจถือว่ายังไม่ฟื้นตัวมากนัก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2557 ที่เป็นช่วงเริ่มต้นของการใช้งบประมาณปี 2558 จนถึงปัจจุบัน รัฐบาลใช้เงินลงทุนไปได้เพียง 18% ของงบประมาณทั้งหมด ซึ่งถือว่าน้อยมาก จึงคาดว่าในช่วงไตรมาส 2 นี้ รัฐบาลอาจจะเบิกจ่ายเงินลงทุนได้มากขึ้น และจะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม

“หากภาพรวมเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น ก็จะมีผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ด้วย เพราะภาคเอกชนจะมีความเชื่อมั่นในการลงทุน จากปัจจุบันการลงทุนโครงการต่างๆ ยังมีความระมัดระวัง”นายวงศกรณ์ กล่าว

สำหรับแผนลงทุนของบริษัทในปีนี้จะเป็นปีที่ขยายตัวไปในเมืองท่องเที่ยวมากขึ้น แม้จะสวนทางกับสถานการณ์โดยรวมของตลาดต่างจังหวัดที่ยังชะลอตัวอยู่ แต่เพราะเป็นโครงการที่บริษัทซื้อที่ดินไว้แล้วจึงยังต้องเดินหน้าลงทุนต่อ โดยจะพัฒนา 3 โครงการใหม่ คิดเป็นมูลค่ารวม 5,300 ล้านบาท ได้แก่ 1.เพอร์เฟค เพลส เมืองเชียงใหม่ 2.เบลล่า คอสต้า หัวหิน และ 3.เบลล่า เดล มอนเต้ เขาใหญ่ วิลล่าหรูระดับไฮเอนด์ รวมทั้งพัฒนาโรงแรมบูทีค จำนวน 60 ห้องพัก บนพื้นที่ 7 ไร่ด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายที่ 1.8 หมื่นล้านบาท และเป้ารายได้ 1.7 หมื่นล้านบาท