posttoday

เจดับบลิวเผยโชว์คอสต์แอร์ไลน์บูมคอนโดฯดอนเมือง

18 มีนาคม 2558

โลว์คอสต์แอร์ไลน์บูมคอนโดฯดอนเมือง แอร์-สจ๊วตแห่ซื้อ "เจดับบลิว" ระบุซัพพลายออกสู่ตลาด5 พันยูนิต ดูดซับไปแล้วกว่า 4 พันยูนิต

โลว์คอสต์แอร์ไลน์บูมคอนโดฯดอนเมือง แอร์-สจ๊วตแห่ซื้อ  "เจดับบลิว" ระบุซัพพลายออกสู่ตลาด5 พันยูนิต ดูดซับไปแล้วกว่า 4 พันยูนิต

นายวิสิษฐ กอวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ ดับบลิว เรียลเอสเตท เปิดเผยว่าในปีนี้สายการบินต้นทุนต่ำหรือโลว์คอสต์แอร์ไลน์มีแผนจะมาเปิดเส้นทางการบินในสนามบินดอนเมืองอีก 10 สายการบิน จากปัจจุบันมีสายการบินโลว์คอสต์เปิดให้บริการแล้ว 10 สายการบิน ซึ่งจะทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัย บริเวณใกล้กับสนามดอนเมืองเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานภาคพื้นของสายการบิน และพนักงานของบริษัทการท่าอากาศยานไทยที่ต้องการหาที่พักใกล้กับสนามบิน 

“ลูกค้ากลุ่มธุรกิจการบินนั้นมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ขณะที่อัตราการผ่อนชำระต่อเดือนระดับราคา 1 ล้านต้นๆนั้นอยู่ที่เฉลี่ย 8,000 บาทต่อเดือน จึงทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่รวดเร็ว เนื่องจากลุ่มลูกค้าดังกล่าวมีระดับรายได้ต่อคนเฉลี่ยที่2.5หมื่น-3 หมื่นบาทต่อเดือน  ซึ่งอัตราการผ่อนชำระนั้นใกล้เคียงกับค่าเช่าจึงทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่าย”นายวิสิษฐ กล่าว       

สำหรับซัพพลายของสินค้าประเภทคอนโดมิเนียมในบริเวณกรุงเทพตอนเหนือนั้นออกมาสู่ตลาดมีจำนวนกว่า 5,000 ยูนิตซึ่งถูกดูดซับไปแล้วไม่ต่ำกว่า 3,000-4,000 ยูนิต ส่วนใหญ่มีระดับราคาขายเฉลี่ย  5 หมื่นบาทต่อตารางเมตร  ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเปิดขายเจดับบลิว คอนโดแอทดอนเมือง   6 อาคาร  8 ชั้น จำนวน 673 ยูนิต  ขนาด 24.2 ราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท  มูลค่า 1,100 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่  5 ไร่  โดยในพื้นที่ด้านข้างโครงการยังได้พัฒนาเป็นโครงการทาวน์โฮม  15 ยูนิต  มูลค่า 185 ล้านบาท   ซึ่งทั้งสองโครงการนั้นสามารถปิดการขายได้ภายในวันเดียว  ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการคอนโดมิเนียมในบริเวณดอนเมืองโครงการ 2  บนเนื้อที่ 4 ไร่ พัฒนาเป็นคอนโดฯสูง 8 ชั้น มูลค่าโครงการประมาณ  700 ล้านบาท

นายวิสิษฐ์ กล่าวว่าบริษัทรายเล็กในตลาดอสังหาฯสามารถอยู่ได้ เนื่องจากการแข่งขันในธุรกิจนี้อาศัยแข่งกันที่ทำเลและคุณภาพของโครงการ โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะติดท็อปเท็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นอกตลาดหลักทรัพย์ภายใน 10 ปี    ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขาย  700 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 2,000 ล้านบาท  อย่างไรก็ตามในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้พัฒนาโครงการคอนโด เจดับบลิว บูเลอวาร์ด ถ.ศรีวรา มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท คอนโด เจดับบิล ซิตี้ ถ.รัชดา  32 มูลค่า 400 ล้านบาท เป็นต้น  ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนจะสร้างรายได้ระยะยาว เช่นการพัฒนาคอมมูนิตี้ มอลล์ และโรงแรม 5 ดาว ริมทะเล จากปัจจุบันยังมีรายได้จากการดำเนินธุรกิจอพาร์ตเมนท์ให้เช่าจำนวน 400 ยูนิต และมีทีมฟุตบอล ดิวิชั่น 2  ชื่อ เจดับบลิว โปลิส เอฟซี เป็นต้น     

เจดับบลิวเผยโชว์คอสต์แอร์ไลน์บูมคอนโดฯดอนเมือง

 

เจดับบลิวเผยโชว์คอสต์แอร์ไลน์บูมคอนโดฯดอนเมือง