posttoday

โฮมโปรขายวูบ5%

04 มีนาคม 2558

โฮมโปรเผยกำลังซื้อยังปลุกไม่ขึ้น ยอดขาย 2 เดือนแรกตก 3-5% เร่งจัดอีเวนต์กระทุ้งยอด พร้อมลดไซส์สาขาต่างจังหวัด

โฮมโปรเผยกำลังซื้อยังปลุกไม่ขึ้น ยอดขาย 2 เดือนแรกตก 3-5% เร่งจัดอีเวนต์กระทุ้งยอด พร้อมลดไซส์สาขาต่างจังหวัด

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือโฮมโปร เปิดเผยว่า ภาพรวมการจับจ่ายสินค้าตกแต่งบ้านในช่วง 2 เดือนแรกของปียังชะลอตัว โดยพบว่าลูกค้าใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจมากขึ้น แต่ยอดใช้จ่ายต่อใบเสร็จลดลง ส่งผลต่อยอดขายของโฮมโปรลดลงเฉลี่ย 3-5% แต่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นกลางปีหลังจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐเริ่มส่งผล

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาสแรก ปี 2558 โดยการจัดงานโฮมโปรเอ็กซ์โป ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 13-22 มี.ค.นี้ ที่ฮอลล์ 5-8 อิมแพค เมืองทองธานี ใช้งบประมาณ 120 ล้านบาท นำสินค้ามาลดราคาสูงสุดกว่า 80% ตั้งเป้ายอดขายในงาน 650 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายทั้งปีบริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% โดยประเมินว่าจะมีกำลังซื้อจากการโอนคอนโดมิเนียมจำนวนมาก และการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านของลูกค้าที่ยังมีต่อเนื่อง ส่วนในปี 2557 บริษัทมีรายได้จากการขาย 4.79 หมื่นล้านบาท

สำหรับแผนลงทุนในปีนี้ บริษัทจะเปิดสาขาใหม่อีก 8 สาขา ลงทุนเฉลี่ย 300-500 ล้านบาทต่อสาขา ทำให้ภายในสิ้นปีนี้จะมีสาขารวม 80 สาขา โดยได้มีการปรับโมเดลการขยายสาขาในต่างจังหวัดให้มีขนาดเล็กลงเป็นครั้งแรก พื้นที่เฉลี่ย 4,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาท นำสินค้าที่ราคาย่อมเยาลงมาจำหน่าย เพื่อให้มีความเหมาะสมกับกำลังซื้อและความต้องการในต่างจังหวัด

ขณะที่โมเดลใหม่ดังกล่าว ได้เปิดสาขาแรกไปแล้วที่ จ.สุโขทัย และจะเปิดเพิ่มอีก 2-3 สาขาในปีนี้ พร้อมกันนี้จะขยายสาขาแห่งที่ 2 ที่มาเลเซียในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าอีกด้วย