posttoday

พรีเมี่ยม เพลสฯบุกกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

27 ตุลาคม 2557

กลุ่มพรีเมี่ยม เพลสฯ ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาฯ ปักธงโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก เปิดโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง จับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง

กลุ่มบริษัท พรีเมี่ยม เพลสฯ ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาฯ ปักธงกรุงเทพตะวันออก เปิดโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงภายจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง

นายธนเทพ  มงคลเจริญศรี กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท พรีเมี่ยม เพลส ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มากว่า 20 ปี โดยพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศมาทั้งหมด19 โครงการ ภายใต้แบรนด์ พรีเมี่ยม เพลส  และต่อมาได้เล็งเห็นถึงความต้องการของตลาดคอนโดมิเนียมยังมีอยู่มาก จึงได้เปิดบริษัท พรีมีโอ  ดีเวลลอปเม้นท์  เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดฯ ภายใต้แบรนด์ พรีมิโอ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดขายมาแล้วทั้งหมด 4 โครงการ

ที่ผ่านมา บริษัท พรีเมี่ยม เพลสฯ เน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับบน  ที่อยู่โซนกรุงเทพฝั่งตะวันออกเป็นส่วนใหญ่  เพราะตลาดบริเวณนั้นยังมีความต้องการในเรื่องที่อยู่อาศัยอยู่มากพอสมควร ดูได้จากผลการตอบรับที่ผ่านมา ในหลายๆ โครงการสามารถปิดยอดขายได้ในระยะเวลาที่ไม่นาน ซึ่งมองว่ามีปัจจัยมาจากเรื่องทำเลที่ตั้ง เรื่องราคาที่ไม่สูงมากสามารถจับต้องได้ รวมไปถึงคุณภาพของโครงการที่มีมาตรฐานเทียบเท่ากับแบรนด์ใหญ่ได้

ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่าง เปิดโครงการทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ 2 โครงการ ในทำเลใกล้เคียงกัน โครงการแรกคือ พรีเมียม เพลส เอกมัย – รามอินทรา มีจำนวน 77  ยูนิต เป็นอาคาร3และ4ชั้น บนพื้นที่ 8 ไร่  มูลค่าโครงการ 520 ล้านบาท โดยราคาเริ่มต้นที่ 5.99 ล้านบาท มียอดขาย  90 %  และโครงการพรีเมียมเพลส เอกมัย – รามอินทรา 2 ในซอยสุคนธสวัสดิ์ จำนวน  91 ยูนิต   เป็นอาคาร 3,4 และ 5ชั้น บนพื้นที่11 ไร่  มูลค่าโครงการ 775 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นที่ 5.99 ล้านบาท สำหรับโครงการนี้เปิดขายมาได้เพียง 2 เดือน มียอดขาย 70%    

สำหรับ ในส่วนของบริษัท พรีมีโอฯ ที่พัฒนาโครงการแนวสูง ได้เปิดโครงการทั้งหมด 3 โครงการ ประกอบด้วยโครงการ พรีมิโอ ไพร์ม เกษตร – นวมินทร์  คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 3 อาคาร มีจำนวน 392  ยูนิต  บนพื้นที่ 4 ไร่ โครงการนี้ปิดการขายไปแล้ว และอยู่ในช่วงของการโอนกรรมสิทธ์ไปแล้วประมาณ 95 %  โครงการที่สอง  พรีมิโอ  วีโทร  เป็นคอนโดมิเนียมสูง 16 ชั้น 1 อาคาร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่  ย่านงามวงศ์วาน-เกษตร มีจำนวน 289 ยูนิต ปัจจุบันได้ปิดการขายแล้ว  และล่าสุด เปิดขายโครงการ “พรีมิโอ เฟรสโก” เป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น  จำนวน 3 อาคาร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ มีจำนวน 266 ยูนิต ขนาด 26 -45 ตารางเมตร ราคาพรีเซล 1.59 ล้านบาท  โครงการนี้ทำเลติดถนนรามอินทรา กม.2 ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพูแคราย-ปากเกร็ด-มีนบุรี  โดยจะจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งขึ้นวันที่  15 – 16 พ.ย.นี้ ที่สำนักงานขาย

นายธนเทพ กล่าวถึง ผลประกอบการของกลุ่มบริษัท พรีเมี่ยม เพลส ใน 9 เดือนที่ผ่านมา มียอดขายอยู่ที่ 800  ล้านบาท คาดว่าทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท จากเดิมตั้งที่เป้าทั้งปีไว้ 1,200 ล้านบาท ถือได้เป็นยอดขายที่ดี และในปี 2558 ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่  2,000 ล้านบาท    

อย่างไรก็ตาม ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 57 ตลาดอสังหาฯ มีทิศทางการฟื้นตัวที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง แต่หลังจากสถาณการณ์บ้านเมืองดีขึ้นและได้มีรัฐบาลชุดใหม่และรัฐบาลชุดนี้ได้เร่งอนุมัติรถไฟฟ้าสายต่างๆ ทำให้ผู้ประกอบการ รายเล็กและรายใหญ่มีการเปิดตัวโครงการในเซ็กเมนต์ใหม่ๆ มากขึ้น ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง