posttoday

จัดโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย

20 ตุลาคม 2557

โต๊ะทำงานเป็นองค์ประกอบอันหนึ่งแห่งความสำเร็จ

โดย...วรธาร ทัดแก้ว

โต๊ะทำงานเป็นองค์ประกอบอันหนึ่งแห่งความสำเร็จ ไม่ว่าใครจะจัดโต๊ะทำงานในแบบที่ตัวเองชอบอย่างไรก็ตาม แต่ถ้าจัดถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย “กูรูฮวงจุ้ย” ปรัชญา เปิดฟ้า กล่าวว่า มีผลต่อความเจริญก้าวหน้าในชีวิตการงานแน่นอน

กูรูฮวงจุ้ย แนะนำว่า เรื่องฮวงจุ้ยจะให้ความสำคัญกับเรื่องทิศเสมอ ดังนั้นทิศหลังโต๊ะทำงานควรจะเป็นทิศที่มีความสงบ ไม่มีคนพลุกพล่านและเดินไปเดินมาบริเวณด้านหลังโต๊ะทำงาน จะช่วยทำให้เรามีสมาธิในการทำงาน คิดอ่านอะไรก็สำเร็จได้

“ถัดมา โต๊ะทำงานควรจะมีระเบียบและสะอาด โดยพื้นที่ที่สะอาดในทางฮวงจุ้ยจะเกิดพลังงานที่ดีหมุนเวียนเข้ามาได้ง่าย โดยเคล็ดลับง่ายๆ พยายามจัดบริเวณด้านซ้ายมือของโต๊ะทำงานให้มีความเคลื่อนไหวมากกว่าด้านขวามือก็จะเข้าหลักฮวงจุ้ยที่ว่า ซ้ายมังกรเขียว (เคลื่อนไหว) หลักเสือขาว (สงบนิ่ง) ขณะที่เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งสำคัญในการทำงาน แต่เป็นแหล่งจ่ายพลังงานของแม่เหล็กไฟฟ้า แนะนำให้ใช้หินคริสตัลวางไว้บนคอมพิวเตอร์เนื่องจากคอมพิวเตอร์เป็นธาตุไฟ หินคริสตัลเป็นธาตุดิน ไฟก็จะถ่ายเทให้กับธาตุดินนั่นเอง”

กูรูฮวงจุ้ย ย้ำว่า หลังโต๊ะทำงานควรเป็นมุมที่สงบ จัดโต๊ะให้มีระเบียบสามารถหาของได้ง่าย และใช้คอมพิวเตอร์ตามความเหมาะสม อย่านั่งหน้าจอนานเกินไป ถ้าทำอย่างนี้ได้ก็จะทำให้ทุกคนทำงานได้มีประสิทธิภาพ นำมาซึ่งความสำเร็จอย่างแน่นอน