posttoday

แมกโนเลียควงทรูทุ่ม200ล.ติดไฮสปีดเน็ต

16 กันยายน 2557

แมกโนเลีย จับมือทรู ทุ่ม 200 ล้านบาทติดตั้งไฮสปีดอินเทอร์เน็ต 2,000 Mbps ในโครงการหรูแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์

แมกโนเลีย จับมือทรู ทุ่ม 200 ล้านบาทติดตั้งไฮสปีดอินเทอร์เน็ต 2,000 Mbps ในโครงการหรูแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์

นายธนวันต์ ชัยวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับทรูในการลงทุนกว่า 200 ล้านบาทติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดถึง 2,000 Mbp ในโครงการคอนโดมิเนียมหรูริมน้ำแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ เพื่อรองรับการใช้งานของผู้อาศัยภายในโครงการ

สำหรับลูกค้าที่ซื้อโครงการทุกยูนิต จะได้รับอัลติเมท แพ็คเกจ ฟรี 1 ปี ประกอบไปด้วย อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านใยแก้วนำแสง จุดรับสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่รองรับสัญญาณ 4G ป้องกันปัญหาจุดอับสัญญาณบนตึกสูง พร้อมช่องรายการระดับโลกจากทรูวิชั่นส์ ด้วยแพคเก็จสูงสุดระดับแพลตทินั่ม ที่มาพร้อมกับทรูวิชั่นส์ เอนี่แวร์ ให้รับชมรายการโปรดได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงระบบโทรศัพท์บ้านผ่านอินเทอร์เน็ตรวมมูลค่าสูงสุด 1 แสนบาทตลอดระยะเวลา1 ปี

ขณะที่การลงทุนดังกล่าวจะครอบคลุมพื้นที่โครงการทั้ง 2 เฟส โดยในส่วนของแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ เป็นคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ เป็นอาคารความสูง 70 ชั้น จำนวน 379 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 2.3 แสนบาทต่อตารางเมตร (ตร.ม.) ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้ว 70% และราคาปรับขึ้นไปแล้วเป็น 2.5 แสนบาทต่อตร.ม.ภายใน 2 เดือน ส่วนเฟส 2 จะแยกเป็นอีกโครงการ บนพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ และจะใช้ชื่อแบรนด์ใหม่ คาดว่าจะเปิดขายประมาณกลางปี 2558 เป็นอาคารความสูง 50 ชั้น จำนวน 140 ยูนิต

ด้านนายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านลูกค้าองค์กรธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า โครงการแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์เป็นคอนโดมิเนียมแห่งแรกที่กลุ่มทรูได้เข้าไปติดตั้งระบบการสื่อสารภายในแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งนอกจากจะเป็นการให้บริการกับผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังถือเป็นการโชว์เทคโนโลยีด้านการสื่อสารของกลุ่มทรูให้กับกลุ่มเป้าหมายด้วย

นอกจากนี้ ความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นในการวางแผนติดตั้งระบบการสื่อสารระหว่างเจ้าของโครงการที่พักอาศัยและผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร โดยเฉพาะโครงการที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ เพราะที่ผ่านมาโครงการอาคารสูงจะประสบปัญหาไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ จะได้รับความสนใจจากเจ้าของโครงการที่พักอาศัยในการวางแผนติดตั้งระบบตั้งแต่ช่วงก่อสร้างร่วมกันมากขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่มทรูเลือกใช้โครงข่ายโทรคมนาคมที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับเวิลด์คลาส ด้วยเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติคผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสงหรือ “จีพอน” (GPON: Gigabit Passive Optical Network ) โดยนำมาใช้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการนี้เป็นครั้งแรก เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่สามารถรองรับการใช้งานที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นอย่างดี”