posttoday

ค่ายอสังหาฯเดินหน้าลงทุน

02 มิถุนายน 2553

ม็อบป่วนเมืองไม่สะเทือนค่ายอสังหาฯ กางแผนลงทุนต่อ ยูนิเวนเจอร์-เมเจอร์ เตรียมผุดโครงการใหม่

ม็อบป่วนเมืองไม่สะเทือนค่ายอสังหาฯ กางแผนลงทุนต่อ ยูนิเวนเจอร์-เมเจอร์ เตรียมผุดโครงการใหม่

นายธนพล ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่อีก 2-3 โครงการ ราคา 1.5-2 ล้านบาท มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาทจะเป็นโครงการที่อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหรือเอ็มอาร์ทีประมาณ 1-1.5 กม. เนื่องจากที่ผ่านมาตลาดให้การตอบรับที่ดี โดยขณะนี้ได้ตั้งงบซื้อที่ดินไว้ 400 ล้านบาท

ปัจจุบันโครงการ ยู สบาย แอท พระราม 4 ก่อสร้างแล้วเสร็จมียอดขาย 100% โครงการยู ดีไลท์ แอท บางซื่อ มียอดขาย 100% ลูกค้าโอนแล้ว 95% โครงการยู ดีไลท์ แอท ห้วยขวาง มียอดขายแล้ว 75% ขณะนี้อยู่ระหว่างเริ่มการก่อสร้าง และโครงการยู ดีไลท์ แอท จตุจักร ขณะนี้มียอดขายแล้ว 100%

“ความต้องการคอนโดราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทใกล้กับแนวรถไฟฟ้ายังมีอยู่สูง มีโครงการเปิดหลายแห่งก็สามารถขายหมดในเวลารวดเร็ว” นายธนพล กล่าว

ด้านนายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ความรุนแรงจากปัจจัยการเมืองได้คลี่คลายลงไป บริษัทได้เตรียมแผนลงทุนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับบนเพิ่มอีก 1 โครงการ จากเดิมมีแผนจะลงทุนโครงการใหม่ 2-3 โครงการ

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัท เมเจอร์ เรียลตี้ ด้วยทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ดังกล่าวให้เป็นคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรีราคาขาย ตร.ม.ละ 1.5 แสนบาท ในทำเลย่านทองหล่อ คาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในครึ่งปีหลัง

ขณะที่ตลาดคอนโดมิเนียมระดับบนเชื่อว่ายังมีทิศทางการเติบโตที่ดี โดยลูกค้ายังให้ความสนใจกับโครงการที่อยู่ในกลางเมืองใกล้กับรถไฟฟ้าและรถใต้ดินเช่นเดิม แม้ที่ผ่านมามีการคาดการณ์ว่าพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองจะเปลี่ยนไปจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้นก็ตาม

นายสุริยน กล่าวยอมรับว่า ความรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าต่างชาติบางส่วนที่ไม่เข้าใจสถานการณ์และมีความกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง แต่หากภาครัฐสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติได้ด้วยการเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจกต์ เพื่อแสดงสัญญาณถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทย ก็เชื่อว่าชาวต่างชาติจะให้ความ สนใจในการเข้ามาซื้อโครงการที่อยู่อาศัยในไทยมากขึ้น