posttoday

เตรียมป้องกันตัวเองในช่วงเทศกาลสารทจีนหรือยัง

10 สิงหาคม 2557

เดือนที่ 7 ตามปฏิทินจีนถือเป็นช่วงเวลาของเทศกาลสารทจีน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผีและวิญญาณ

โดย...มิสไอรีน

เดือนที่ 7 ตามปฏิทินจีนถือเป็นช่วงเวลาของเทศกาลสารทจีน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผีและวิญญาณ รวมทั้งวิญญาณของบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วจะออกมาเยี่ยมเยือนโลก สำหรับในปีนี้เทศกาลสารทจีนเริ่มขึ้นในวันที่ 10 ส.ค.

โดยปกติแล้วผู้ใหญ่จะห้ามไม่ให้เด็กๆ ออกนอกบ้านในเวลากลางคืนตลอดเดือนนี้ และการบูชาบรรพบุรุษในช่วงเดือนนี้ก็เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ ชาวจีนจะบูชาบรรพบุรุษด้วยอาหารและกระดาษเงินกระดาษทอง รวมทั้งทำพิธีเทกระจาดให้ผีไม่มีญาติและวิญญาณเร่ร่อนด้วย เพราะเชื่อว่าวิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ผีวิญญาณเหล่านี้เข้ามารังควานคนในบ้าน

ข้อห้ามในช่วงสารทจีน

1) ไม่ว่ายน้ำในเวลากลางคืนในเดือนนี้

2) ไม่อยู่นอกบ้านดึกดื่นในเดือนนี้

3) ไม่เริ่มงานก่อสร้างใดๆ ในเดือนนี้

4) อย่าเดินทางบ่อยในเดือนนี้

5) อย่าย้ายบ้านในเดือนนี้

6) อย่าดำเนินการสำคัญใดๆ ในเดือนนี้

7) อย่าแต่งงานในเดือนนี้

8) อย่าซื้อบ้านในเดือนนี้

9) อย่าเปิดกิจการหรือเริ่มธุรกิจใหม่ในเดือนนี้

ตามความเชื่อของชาวจีนแล้ว ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่คุณจะต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงการเสี่ยงและพกสัญลักษณ์สำหรับปกป้องคุ้มครอง สอบถามได้ที่ร้าน World of Feng Shui โทร. 02-168-1418

พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์

พระสิทธิกัปปะคือนักบวชผู้มีชื่อเสียงที่สุดรูปหนึ่งในพุทธศาสนาของจีน และมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “ตี่จั่งอ๊วงผ่อสัก” การวางพระสิทธิกัปปะไว้ในบ้านของคุณเชื่อว่าจะช่วยคุ้มครองคุณให้พ้นจากภูตผีวิญญาณและเภทภัยทางธรรมชาติได้

เตรียมป้องกันตัวเองในช่วงเทศกาลสารทจีนหรือยัง

 

จี้กง

ชาวจีนยกย่องให้เป็นเซียนองค์หนึ่งและหลายคนนับถือเทพจี้กงว่าเป็น 1 ใน 18 อรหันต์ เชื่อว่าจี้กงจะช่วยให้คุณสมปรารถนาและคุ้มครองผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านให้พ้นจากสิ่งไม่ดีต่างๆ

จงขุ่ย

จงขุ่ยเป็นเทพที่มีพลังอำนาจในการขับไล่ภูตผีวิญญาณ การพกภาพขององค์จงขุ่ยช่วยป้องกันคุณให้พ้นจากศัตรู และป้องกันวิญญาณที่จะเข้ามาทำร้ายคุณ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องออกนอกบ้านตอนกลางคืน

สัญลักษณ์องค์จงขุ่ยที่มาพร้อมกับค้างคาวนั้นถือว่าเป็นมงคลมาก เพราะนอกจากค้างคาวจะเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์แล้ว ก็ยังเป็นสัตว์ที่มีสายตาที่มองเห็นในเวลากลางคืนได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้นจึงช่วยให้คุณตื่นตัวอยู่เสมอต่อภัยอันตรายใดๆ ที่จะเข้ามาทำร้ายคุณในเวลากลางคืน

จตุโลกบาล

ท้าวจตุโลกบาลคุ้มครองคุณให้พ้นจากอันตรายที่มาจากทิศทั้ง 4 ได้แก่ ทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก และกระจกทองเหลือง “ชุนติ” พร้อมด้วยมนตรายังช่วยขับไล่สิ่งไม่ดีออกไปได้ หากคุณพบว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย ให้ใช้กระจกทองเหลืองนี้สะท้อนรอบๆ ตัวคุณ วิธีนี้จะช่วยเบี่ยงเบนพลังที่ไม่ดีและคุ้มครองให้คุณพ้นภัยได้

กระจกชุนติ

กระจกชุนติมีรูปของพระพุทธเจ้า 18 กร ที่ด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นกระจกเลนส์นูน รอบกระจกคือมนตราพระพุทธเจ้า 18 กร สามารถป้องกันตัวหรือบ้านจากอิทธิพลที่ไม่ดีต่างๆ และใช้เป็นเครื่องมือฮวงจุ้ยในการกำจัดพลังไม่ดีของดาวอับโชคได้ และยังเป็นเครื่องรางที่ช่วยคุ้มครองไม่ให้ถูกจี้ปล้นหรือถูกหลอกได้ด้วย