posttoday

10 วิธีในการเลือกทำเลที่ดีให้กับบ้าน

22 มิถุนายน 2557

การหาทำเลมงคลเพื่อสร้างบ้านใหม่ หรือหาบ้านสำเร็จรูปหลังใหม่ ล้วนมีปัจจัยมากมายที่ต้องพิจารณา

โดย...มิสไอรีน

การหาทำเลมงคลเพื่อสร้างบ้านใหม่ หรือหาบ้านสำเร็จรูปหลังใหม่ ล้วนมีปัจจัยมากมายที่ต้องพิจารณา เพราะทุกคนย่อมอยากให้บ้านหลังใหม่มีฮวงจุ้ยที่ดี ต่อไปนี้คือ 10 เคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยคุณตัดสินใจ สำหรับผู้ที่สนใจดูฮวงจุ้ยบ้านสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ร้าน World of Feng Shui โทร. 02-168-1418

1.ดูที่ภูมิประเทศ

ตรวจดูภูมิประเทศที่รายล้อมบ้าน สังเกตดูการวางตัวของถนนให้ดี ระวังอย่าให้มีสิ่งใดๆ ที่มีลักษณะเป็นเส้นตรง มีขอบมุมแหลม หรือขอบมุมที่พุ่งไปยังตัวบ้านหรือตัวอาคาร

2.มองหาแหล่งน้ำธรรมชาติใกล้ๆ

น้ำที่จะนำความเจริญรุ่งเรืองและโชคลาภมาให้ต้องเป็นน้ำที่ใสสะอาด และเป็นน้ำไหล ไม่ใช่น้ำที่นิ่งสนิท และตามกฎพื้นฐานข้อหนึ่งทางฮวงจุ้ยก็คือการมีน้ำอยู่ด้านหน้าบ้านจะดีกว่าน้ำที่อยู่ด้านหลังบ้าน

3.ความใกล้กับทะเล

หลีกเลี่ยงการมีบ้านอยู่ติดทะเลเกินไป แต่หากบ้านมีทิวทัศน์ที่มองเห็นทะเลอยู่ห่างออกไปถือเป็นฮวงจุ้ยที่ดี

4.ตรวจดูว่าถนนอยู่ระดับเดียวกันหรือไม่

ตรวจดูถนนรอบๆ บ้านว่าที่ดินอยู่สูงหรือต่ำกว่าถนนเหล่านั้น ที่ดินที่อยู่ต่ำกว่าระดับถนนมักจะพัฒนาได้ยากและมีฮวงจุ้ยที่ไม่ค่อยดี สร้างบ้านไว้บนที่ดินที่อยู่ระดับเดียวกับระดับถนนจะเป็นการดีกว่าเสมอ

5.อาคารที่รายรอบบ้านเป็นสิ่งสำคัญ

สังเกตอาคารและสิ่งที่มีรูปร่างคล้ายเนินเขาซึ่งอยู่รายล้อมบ้านว่าไม่มีอะไรที่ดูคุกคามพุ่งมายังบ้านคุณ เคราะห์ร้ายทางกายภาพในรูปแบบของบรรดามุมแหลม สิ่งก่อสร้างที่เป็นรูปสามเหลี่ยม และสิ่งที่พุ่งออกมาเหมือนลูกศร อาจไม่ดีกับคุณได้ และจะดีกว่าถ้าคุณหาวิธีหลีกเลี่ยงโครงสร้างร้ายๆ เหล่านี้

6.ตรวจดูถนนสายรอง

พยายามเลือกที่ดินที่อยู่บนถนนสายรอง เพราะการสัญจรของรถที่คับคั่งของถนนสายหลักจะไปตะเพิดโชคของคุณเสียหมด

7.ตรวจดูภูมิประเทศที่อยู่ในบริเวณรอบๆ

สนามที่หันหน้าเข้าหาส่วนอาคารเป็นฮวงจุ้ยที่ดีมาก เพราะเป็นสัญลักษณ์ของโถงแห่งความรุ่งโรจน์ พลังชี่ที่ดีจะสามารถสะสมเพิ่มพูนขึ้นได้เรื่อยๆ ที่หน้าบ้าน และนำโชคลาภต่างๆ มาให้ บ้านที่หันหน้าเข้าหาแม่น้ำที่ไหลผ่านหน้าบ้าน แม้จะเป็นสายที่ไหลมาจากที่ที่ไกลออกไปก็ตาม เป็นองค์ประกอบที่ดีเยี่ยม นอกจากนั้น การหันหน้าเข้าหาอาคารหรือเนินเขาที่ดูไม่เป็นมิตรก็บ่งบอกถึงเคราะห์ร้ายและอุปสรรคต่างๆ อีกด้วย

8.ที่ดินระหว่างถนนสองสาย

อย่าซื้อที่ดินที่ตั้งอยู่ระหว่างถนนสองสาย โดยเฉพาะถ้าถนนที่ว่านี้เป็นเส้นทางหลวงหลัก สถานการณ์เช่นนี้บ่งบอกว่าบ้านที่สร้างบนที่ดินผืนนี้จะถูก “ล้อมกรอบ”

9.ตรวจดูว่าที่ดินราบเรียบเสมอกัน

ที่ดินที่ไม่มีลักษณะเป็นคลื่นขึ้นๆ ลงๆ จะเป็นลักษณะที่ดินที่ดีที่สุด เพราะจะมีพลังงานธาตุดินที่ดีประกอบอยู่ ดูให้แน่ใจว่าที่ดินที่หลังบ้านนั้นสูงกว่าที่ด้านหน้าบ้าน และพื้นที่ฝั่งซ้ายของบ้านสูงกว่าพื้นที่ฝั่งขวา (เมื่อมองจากข้างในบ้านออกไป)

10.ตรวจหาตำแหน่งทิศด้วยเข็มทิศเสมอ

ตรวจหาทิศและหาตำแหน่งทิศทางที่ตั้งของที่ดินที่คุณสนใจ เพื่อรับรองว่ามีความสอดคล้องกับทิศมงคลของคุณ ถ้าในครอบครัวมีสมาชิกหลายคน ทิศมงคลของหัวหน้าครอบครัวจะสำคัญที่สุดต่อโชคของทั้งครอบครัว