posttoday

เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกฮวงจุ้ย

08 มิถุนายน 2557

เฟอร์นิเจอร์มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการมีฮวงจุ้ยที่ดี ดังนั้นหากคุณกำลังจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่

โดย...มิสไอรีน

เฟอร์นิเจอร์มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการมีฮวงจุ้ยที่ดี ดังนั้นหากคุณกำลังจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่หรือมีแผนจะตกแต่งบ้านเร็วๆ นี้ ต่อไปนี้คือข้อควรใส่ใจบางประการ

การเลือกเก้าอี้

เก้าอี้ที่เลือกต้องนั่งสบายและให้การสนับสนุน ยกตัวอย่างเช่น เก้าอี้สำหรับโต๊ะอาหารจะต้องไม่เล็กเกินไป เพราะจะสื่อถึงการจำกัดการเจริญเติบโต ทั้งยังนั่งไม่สบายด้วย บ่งชี้ถึงสภาพชีวิตในปัจจุบันที่น่าอึดอัด ไม่ประสบความสำเร็จ เก้าอี้ที่ดีควรมีพื้นที่นั่งกว้างขวาง มีพนักเอนหลังและที่เท้าแขน ซึ่งสื่อถึงการสนับสนุน

การเลือกโต๊ะ

สำหรับห้องอาหาร โต๊ะที่เป็นมงคลที่สุดคือโต๊ะที่มีรูปทรงกลม โต๊ะที่แคบหรือเล็กเกินไป จะมีพื้นที่ไม่พอรองรับคนในครอบครัวที่นั่งกินข้าวด้วยกัน และทำให้รู้สึกอึดอัด ทั้งยังสื่อความหมายความมีโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จของคุณถูกจำกัดด้วย เพราะฉะนั้นจงเลือกโต๊ะทรงกลมพร้อมเก้าอี้ที่มีพนักพิงสูง 

การเลือกเตียง

เตียงที่ดีต้องมีหัวเตียงที่มั่นคงแข็งแรง เพื่อสื่อถึงการสนับสนุนขณะนอนหลับ ความยาวของเตียงต้องพอเหมาะกับความยาวของลำตัว เตียงต้องไม่เล็กแคบเกินไป แต่ในขณะเดียวกันเตียงก็ไม่ควรจะใหญ่เกินไป เพราะจะส่งผลกระทบต่อด้านความสัมพันธ์ได้ เพราะฉะนั้นขนาดจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งเวลาเลือกเตียง

นอกจากนี้ ฟูกปูเตียงก็ต้องแน่นหนา เพื่อการสนับสนุนที่ดีสำหรับเตียงของคู่สามีภรรยา ควรใช้ฟูกปูเตียงผืนเดียวกัน อย่าใช้ฟูกสองหลังวางชิดกันเด็ดขาด เพราะบ่งชี้ถึงความสัมพันธ์ที่แตกแยกและก่อให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ แม้จะใช้ผ้าปูเตียงผืนเดียวกันปูทับไว้ข้างบนจนดูเหมือนเป็นฟูกหลังเดียวกันก็ตาม ข้อห้ามนี้ยังรวมถึงการวางเตียงสองหลังชิดกันแล้วปูทับด้วยฟูกหลังเดียวกันหรือผ้าปูเตียงผืนเดียวกันด้วย เพราะสื่อถึงปัญหาความร้าวฉานที่แฝงเร้น ไม่เป็นมงคลอย่างยิ่งสำหรับคู่แต่งงาน

ตรวจดูให้แน่ใจว่าเหนือเตียงนอนไม่มีหิ้งหรือชั้นวางหรือมีคานพาดอยู่ สิ่งเหล่านี้เป็นศรพิฆาตที่นำอันตรายร้ายแรงมาให้ ทั้งในด้านสุขภาพและชีวิตส่วนตัว

เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกฮวงจุ้ย

 

การจัดวางเครื่องเรือน

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์จะต้องไม่ขัดขวางการไหลเวียนของพลังงานภายในบ้าน พลังงานจะต้องสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างราบรื่นในลักษณะคดเคี้ยวและอ่อนโยน วิธีตรวจสอบว่าพลังงานภายในพื้นที่หมุนเวียนได้คล่องหรือไม่ ทำได้โดยลองเคลื่อนที่ไปยังจุดต่างๆ ภายในบ้าน และสังเกตว่าคุณสามารถเดินไปยังส่วนต่างๆ ได้อย่างราบรื่นโดยไม่มีสิ่งกีดขวางติดขัดหรือเปล่า

ภายในห้องต้องจัดเก็บสิ่งของต่างๆ เข้าที่ให้เรียบร้อย และต้องไม่มีข้าวของเยอะเกินไป ขนาดของเครื่องเรือนก็ต้องสมส่วนเข้ากับขนาดของห้อง ห้องเล็กไม่ควรเลือกเครื่องเรือนใหญ่ ส่วนห้องใหญ่ก็ไม่ควรวางเครื่องเรือนเล็ก จนทำให้พื้นที่ดูโล่งเกินไป

จำไว้ว่าฮวงจุ้ยเป็นเรื่องของความสอดคล้องสมดุล จึงจะเอื้อประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตและนำสิริมงคลมาให้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ร้าน wofs โทร. 02-168-1418