posttoday

ไอเดียแต่งบ้านของคนเมือง

15 พฤษภาคม 2557

บ้านคือพื้นที่ส่วนตัวที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของตนเอง เดิมทีเราอาจจะมีพื้นที่มากมายสำหรับบ้านหนึ่งหลัง

บ้านคือพื้นที่ส่วนตัวที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของตนเอง เดิมทีเราอาจจะมีพื้นที่มากมายสำหรับบ้านหนึ่งหลัง แต่เดี๋ยวนี้ เมื่อราคาที่ดินแพงขึ้นเป็นสองเท่าสามเท่า ก็น่าจะทำให้ปัจจัยการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านเปล่ยี นแปลงไปด้วย Modernform M Space จึงได้ร่วมกับ Urbaan Homeเปิดศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์แห่งใหม่ ณ เดอะ เอสซี เพลส ถ.รัชดาภิเษก ที่ตอบสนองเรื่องที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่มีพื้นที่จำกัดโดยเฉพาะ โดย M Space นำเสนอเฟอร์นิเจอร์แ์ละของใช้ในบ้านที่มาพร้อมแนวคดิ ใช้พื้นที่น้อยลง แต่ประโยชน์มากขึ้น สามารถปรับใช้งานได้หลายอย่างแบบมัลติฟังก์ชั่น เรียกว่าสามารถปรับเปลี่ยน ย่อ ขยาย หรือต่อเติมได้ดังใจตามขนาดของพื้นที่

ขณะเดียวกัน Urbaan Home ก็รวบรวมหลายแบรนด์ไทยที่ยังไม่ได้ทำตลาดในประเทศเป็นเรื่องเป็นราว แต่เน้นส่งออกต่างประเทศมาไว้ ให้เป็นเหมือนเวทีโชว์ฝีมือนักออกแบบสายเลือดไทยไอเดียระดับโลก ทั้งหมดกว่า 14 แบรนด์ มีทั้งเฟอร์นิเิจอร์ไม้เฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเินเวียน งานดไีซน์แ์บบญี่ปุ่นร่วมสมัยรวมถึงสไตล์คลาสสิค อาทิ ART, The Carpet Maker, Curio, Design HouseStockholm, Guzzo, Hawaii Thai, McMichael, Mobella, O.K. Wood, Podium,Queen Mary, Son' Amore, WALL, Zedere เป็นต้น

ที่นี่จึงเป็นเหมือนบ้านหลังใหญ่ที่รวบรวมหลายสิ่งให้เลือกซื้อตั้งแต่พรม วอลเปเปอร์ จนถึงเฟอร์นิเจอร์ทุกแบบ ทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ตอบสนองทุกสไตล์ที่ชอบ

ใครที่อยากแต่งบ้านแนวอีโค่รักษ์โลก ยืมไอเดียจากหนุ่มอีโค่ต้นแบบอย่างท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ไปได้ โดยให้เลือกแบรนด์ที่มีแนวคิดและกรรมวิธีการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่ง หลายแบรนด์ที่ทำมักจะระบุไว้อยู่แู่ล้วแต่ถ้า้ไม่มีก็ใ็ห้อาศัยการพดูคุยกับผู้ผลิตถึงกระบวนการต่างๆ ก็จะทำให้เรารู้ได้ว่าเป็นมิตรจริงหรือไม่ ส่วนวัสดุรักษ์โลกที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ ผ้าใยกันชงซึ่งมีใยแข็งแรงและไม่เหม็นอับ เหมาะเอามาทำเป็นกระเป๋า ผ้าหุ้มเก้าอี้และโซฟา

สำหรับคนชอบทำครัวแต่มีพื้นที่จำกัด ม.ล.ศิศิรา ดิศกุล เซเลบสาวนักออกแบบผู้ชื่นชอบเรื่องทำอาหาร แนะนำว่า ถ้าพื้นที่มีจำกัดก็ต้องคำนึงถึงความจำเป็นของสิ่งต่างๆ โต๊ะกินข้าวให้เลือกแบบที่สามารถยืดหรือหดได้เพื่อปรับใช้กับแต่ละสถานการณ์ ทดแทนเก้าอี้ด้วยม้านั่งแทนบ้าง เพราะสามารถนั่งได้หลายคนบนตัวเดียว ไม่ต้อง fix ที่

จัดห้องครัวให้เป็นสไตล์ตัวเองได้ไม่ยาก สะท้อนผ่านของใช้ต่างๆ เช่น มือจับ บานตู้ จานชาม แก้วน้ำ ผ้าปูโต๊ะ รวมถึงของตกแต่งอย่างมีสีสันและดีไซนข์องกระเบื้องโมเสกติดผนังกระจกแบบต่างๆ ก็เปลี่ยนลุคห้องครัวได้คนที่อยากให้รู้สึกอบอุ่น สบายๆ ก็ลองเลือกสไตล์วินเทจ เฟอร์นิเจอร์จากไม้เน้นโทนสีครีม เป็นต้น

ไอเดียแต่งบ้านของคนเมือง

 

ไอเดียแต่งบ้านของคนเมือง

 

ไอเดียแต่งบ้านของคนเมือง