posttoday

ส.สถาปนิกฯเปิดสายช่วยแผ่นดินไหว

08 พฤษภาคม 2557

สมาคมสถาปนิกสยามฯ เปิดสายผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ปรึกษาฟรี

สมาคมสถาปนิกสยามฯ เปิดสายผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ปรึกษาฟรี

จากเหตุธรณีพิบัติภัยแผ่นดินไหว ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และเกิดเหตุการณ์สั่นไหวของแผ่นดินตามมาเป็นวงกว้างในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ทางภาคเหนือของประเทศไทยที่ผ่านมาเมื่อประมาณเวลา 18.00 น.ของวันจันทร์ที่ 5 พ.ค. 2557 นั้น  เป็นผลให้เกิดความเสียหายแก่ อาคาร บ้านเรือนของประชาชน และอาคารสาธารณะหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น วัดต่างๆ กว่า 12 แห่ง โรงพยาบาล 3 แห่ง โรงเรียนกว่า 40 แห่ง เป็นต้น

ดังนั้น สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ในฐานะองค์กรวิชาชีพสถาปัตยกรรม ได้ติดตามรับทราบข่าวความเดือดร้อน และสภาพอาคาร บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ที่เกิดความเสียหายทางด้านสถาปัตยกรรมอย่างใกล้ชิด  พร้อมกันนี้ทางประธานกรรมาธิการสถาปนิกล้านนา โดยสมาคมสถาปนิกสยามฯได้นำกลุ่มสถาปนิกล้านนาลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อให้คำปรึกษาในการแก้ไขปัญหาสภาพความเสียหายทางสถาปัตยกรรมเบื้องต้น

หากประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ต้องการคำปรึกษาเบื้องต้นถึงแนวทางการปรับปรุง การซ่อมแซม อาคาร บ้านเรือนต่างๆที่ได้รับความเสียหาย  ทางสมาคมสถาปนิกสยามฯและกรรมาธิการสถาปนิกล้านนายินดีให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยสามารถติดต่อที่ กรรมาธิการสถาปนิกล้านนา 053-222324 หรือ [email protected] หรือ สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ 02-319-6555 ต่อ ฝ่ายวิชาชีพ หรือ [email protected]