posttoday

แมกโนเลียผนึกจีนลุยอสังหาฯ

01 เมษายน 2557

แมกโนเลีย ผนึกบิ๊กอสังหาฯแดนมังกรผุดโครงการระดับลักชัวรี่ หวังขึ้นแท่นผู้นำตลาด

แมกโนเลีย ผนึกบิ๊กอสังหาฯแดนมังกรผุดโครงการระดับลักชัวรี่ หวังขึ้นแท่นผู้นำตลาด


นางทิพาภรณ์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินหน้าเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ โดยการจับมือร่วมทุนกับ กรีนแลนด์ กรุ๊ป บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีรายได้เป็นอันดับ 2 ของจีน   และเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อพัฒนาโครงการในประเทศไทย โดยจะสามารถประกาศข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการและการลงทุนได้ภายในครึ่งปีแรกของปีนี้

 

แมกโนเลียผนึกจีนลุยอสังหาฯ แมกโนเลีย ควอลิตี้ฯ ร่วมทุน กรีนแลนด์ กรุ๊ป

“ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแมกโนเลียในการก้าวไปสู่การเป็นผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย อีกทั้งยังเป็นการดึงเงินทุนจากต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยด้วย” นางทิพาภรณ์ กล่าว

สำหรับการพัฒนาโครงการในไทย บริษัทมองเห็นศักยภาพของภาคการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ และเชื่อมั่นว่าแมกโนเลียจะเป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นของประเทศ จากความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีนซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแมกโนเลีย และตอกย้ำแมกโนเลียในฐานะผู้นำของวงการ ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย

ทั้งนี้กรีนแลนด์ กรุ๊ป ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2535 เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่ใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ และเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรชั้นนำของประเทศจีน ตลอดระยะเวลา 22 ปี กรีนแลนด์ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจภายใต้ปรัชญา “กรีนแลนด์สร้างสรรค์สู่ชีวิตที่ดีกว่า” โดยในปี 2556 กรีนแลนด์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีรายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศจีน และยังได้รับการจัดอันดับจาก Fortune Global 500 หรือการจัดอันดับ 500 บริษัทที่ทำรายได้สูงสุดในโลก ให้เป็นบริษัทที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเป็นอันดับที่ 359

กรีนแลนด์ ดำเนินธุรกิจทางด้านการการพัฒนาและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์เป็นธุรกิจหลัก และถือเป็นผู้นำบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในเชิงขนาดและประเภทโครงการ รวมไปถึงในเชิงคุณภาพและแบรนด์ โดยกรีนแลนด์มีโครงการก่อสร้างหลายร้อยโครงการ ครอบคลุม 29 จังหวัดของประเทศจีน อาทิ เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง เทียนจิน ฉงชิ่ง กวางเจา หนานจิง เหอเฝย์ หนานชาง อู๋ซี อู่ฮั่น ฉางชา เจิ้งโจว เฉิงตู กุ้ยหยาง ซีอาน เสิ่นหยาง ฉางชุน และ ฮาร์บิน เป็นต้น

 

แมกโนเลียผนึกจีนลุยอสังหาฯ นานจิง กรีนแลนด์ เซ็นเตอร์

 


นอกจากนี้ กรีนแลนด์มีโครงการอาคารสูงมากเป็นพิเศษ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและก่อสร้างแล้วเสร็จ จำนวน 23 โครงการ ในจำนวน 23 โครงการนี้ มีโครงการที่ติด 10 อันดับแรกของตึกที่สูงที่สุดในโลก ได้แก่ Nanjing Greenland Center อาคารธุรกิจทันสมัยที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก ประกอบด้วย โรงแรมห้าดาว อาคารสำนักงาน และห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมี่ยม นอกจากนั้นยังมีโครงการซิตี้คอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ คือ Shanghai Greenland Center ซึ่งถูกออกแบบให้รวมอาคารสำนักงาน ศูนย์กลางของบริษัทการเงิน และโรงแรม 5 ดาวชั้นนำเข้าไว้ด้วยกัน