posttoday

คิวเฮ้าส์ส่งคอนโดฯ เกาะทำเลนิคมฯ

31 มีนาคม 2557

คิวเฮ้าส์สั่งบริษัทลูกบุกหนักคอนโดมิเนียมภูธร เน้นทำเลใกล้นิคมอุตสาหกรรม โรงเรียน แหล่งท่องเที่ยว

คิวเฮ้าส์สั่งบริษัทลูกบุกหนักคอนโดมิเนียมภูธร เน้นทำเลใกล้นิคมอุตสาหกรรม โรงเรียน แหล่งท่องเที่ยว

นางสุวรรณา พุทธประสาท รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ หรือคิวเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ตามแผนการลงทุนในปีนี้ของคิวเฮ้าส์ที่จะกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อเพิ่มสัดส่วนยอดขายและรายได้จากต่างจังหวัดเพิ่มเป็น 14-15% จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 10% โดยจะการขยายตลาดต่างจังหวัดจะมีทั้งพัฒนาในนามบริษัทแม่และบริษัทลูก

สำหรับตลาดต่างจังหวัดที่คิวเฮ้าส์จะเข้าไปปักธง มีด้วยกัน 3 ลักษณะสำคัญ คือ 1. เมืองท่องเที่ยว 2. เมืองนิคมอุตสาหกรรม หรือมีสถานศึกษาชั้นนำ และ 3. ขับรถจากกรุงเทพฯ ไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง เช่น โซนภาคตะวันออก ชลบุรี พัทยา ศรีราช เป็นต้น

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า ตลาดชลบุรีมีความน่าสนใจมาก เพราะเป็นจังหวัดที่มีผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ หรือจีดีพี สูงถึง 6.5 แสนล้านบาทต่อปี สูงสุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย และประชากรมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวอยู่ที่ 540,000 บาทต่อปี สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูงมาก

นอกจากนี้ ชลบุรี ยังเป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำ และเป็นแหล่งนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายแห่ง ทำให้มีรายได้ที่หลากหลาย มีความต้องการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก จึงทำให้ปีนี้ ควอลิตี้ เฮ้าส์จะส่งแบรนด์ลูก “เดอะ ทรัสต์” บุกตลาดชลบุรี-พัทยา ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียมรวม 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้ประเดิมเปิดตัวโครงการแรกในปีนี้ “เดอะทรัสต์ คอนโด อมตะ-ชลบุรี” เป็นคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร บนพื้นที่รวมกว่า 5 ไร่ ติดถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี ตรงข้ามนิคมอมตะนคร จำนวน 518 ยูนิต มูลค่าโครงการ 850 ล้านบาท

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 100 ยูนิต ซึ่งผู้ซื้อทั้งหมดเป็นผู้ที่ทำงานในนิคมอมตะนคร เพราะย่านนี้มีความต้องการที่อยู่อาศัยสูงมาก สะท้อนได้จากมีห้องพักในรูปแบบเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์มากกว่า 6,000 ห้อง อัตราค่าเช่า 5,000 – 6,000 บาทต่อเดือน  จึงคาดว่าจะมีกลุ่มผู้ซื้อบางส่วนของโครงการเป็นกลุ่มนักลงทุนซื้อปล่อยเช่า 15%

ขณะที่อีก 3 โครงการในชลบุรี-พัทยา จะเปิดตัวพร้อมกันในช่วงไตรมาส 3 ได้แก่  เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยาเหนือ เดอะทรัสต์ ทาวน์ บ่อวิน และ เดอะทรัสต์ วิลล์ มิตรสัมพันธ์ โดยเป้าหมายยอดขายต่างจังหวัดทุกแบรนด์ และแบรนด์เดอะ ทรัสต์ในกรุงเทพฯ ปีนี้อยู่ที่ 7,500 ล้านบาท รับรู้รายได้ 5,000 ล้านบาท โดยไตรมาสแรกมียอดขายในกลุ่มธุรกิจนี้แล้ว 1,200 ล้านบาท