posttoday

ทำอย่างไรเมื่อโรคภัยโจมตี

23 มีนาคม 2557

เราจะทำอะไรได้บ้างเมื่อเกิดโรคภัยไข้เจ็บขึ้นกับคนในบ้านอย่างปุบปับและคาดไม่ถึง

โดย...มิสไอรีน

เราจะทำอะไรได้บ้างเมื่อเกิดโรคภัยไข้เจ็บขึ้นกับคนในบ้านอย่างปุบปับและคาดไม่ถึง ในปีมะเมียที่เต็มไปด้วยปัญหานี้ นี่เป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณต้องรู้วิธีรับมือทางฮวงจุ้ย

เมื่อมีโรคร้ายมาเยือนสมาชิกในบ้าน โดยทั่วไปมักเกี่ยวข้องกับ “ดาวแห่งโรคภัยไข้เจ็บ” ซึ่งมักจะจู่โจมเด็กเล็กหรือสมาชิกสูงวัยในบ้าน ที่ไวต่อการเปลี่ยนแปลงของพลังงาน ในกรณีเช่นนี้ สัญลักษณ์แก้เคล็ดที่ดีที่สุดคือโลหะ โดยเฉพาะการใช้เสียงจากโลหะ

1.ชามสัตตโลหะ

เสียงจากโลหะมีพลังอันยอดเยี่ยม ดังนั้นหากใช้ ชามสัตตโลหะอย่างถูกวิธีก็จะก่อให้เกิดเสียงอันทรงพลังที่ช่วยดูดซับและสลายพลังชี่แห่งโรคภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เลือกชามสัตตโลหะที่มีเสียงกังวานแบบที่คุณชอบ บางคนชอบชามขนาดเล็ก เพราะให้เสียงสะท้อนแหลมสูง ขณะที่บางคนชอบเสียงทุ้มต่ำของชามขนาดใหญ่ ทั้งสองแบบล้วนมีประสิทธิภาพในการสลายพลังชี่แห่งโรคภัยไข้เจ็บเหมือนกัน ดังนั้นคุณก็สามารถเลือกได้ตามชอบ แต่ควรเลือกซื้อชามคุณภาพดีจากร้านค้าที่เชื่อถือได้

ฝึกใช้ชามสัตตโลหะให้ถูกต้อง เริ่มจากเดินรอบห้องในทิศทางตามเข็มนาฬิกา พร้อมๆ กับใช้ไม้เคาะชามหรือถูวนรอบขอบชามไปเรื่อยๆ วิธีนี้จะทำให้เกิดเสียงดัง กังวานจากการสั่นสะเทือน ซึ่งจะช่วยสลายพลังชี่ที่ไม่ดีได้ เมื่อฝึกใช้จนคล่องแล้ว ให้ลงมือปฏิบัติจริงโดยเดินรอบพื้นที่ภายในบ้านและห้องต่างๆ 3 รอบตามเข็มนาฬิกา พร้อมๆ กับเคาะ/ถูขอบชามสัตตโลหะไปด้วย และเพื่อเพิ่มประสิทธิผล อาจจุดกำยานที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ เช่น สน หรือไม้จันทน์ด้วย (ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกกำยานที่มีส่วนผสมของสมุนไพรและพืชพรรณจากหิมาลัย จำพวกกำยานทิเบต ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายสินค้าจากทิเบตหรือเนปาล) คุณจะรู้สึกว่าบรรยากาศรอบตัวปลอดโปร่งขึ้น สดใสขึ้น และพลังแห่งโรคภัยก็บรรเทาเบาบางลง

ทำอย่างไรเมื่อโรคภัยโจมตี

 

2.โมบายโลหะ 6 หลอด

อีกวิธีหนึ่งที่ขจัดดาวแห่งโรคภัยไข้เจ็บได้อยู่หมัด คือการแขวนโมบายโลหะ 6 หลอด ผู้ที่คุ้นเคยกับฮวงจุ้ยดาวบิน จะรู้ดีว่ามีกลุ่มหมายเลขหลายรูปแบบใดบ้าง ที่บ่งชี้ถึงพลังแห่งโรคภัยไข้เจ็บ (ติดตามได้จากบทความดาวบินประจำเดือน) เมื่อใดก็ตามที่โรคภัยโจมตีคน ในบ้าน การแขวนโมบายโลหะในตำแหน่งที่มีพลังแห่งโรคภัยไข้เจ็บ พร้อมๆ กับใช้ชามสัตตโลหะด้วยจะช่วยปรับพลังในพื้นที่ให้สดใหม่ ปราศจากพลังที่เป็นภัย

สิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษคือ โมบายที่เลือกใช้จะต้องทำจากโลหะล้วน โดยไม่มีวัสดุอย่างอื่นประกอบอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม้ เพราะธาตุไม้และธาตุโลหะเป็นธาตุที่ทำลายล้างกัน ซึ่งจะส่งผลให้พลังธาตุโลหะทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควร จำไว้ว่าเมื่อพูดถึงพลังธาตุโลหะในการแก้เคล็ดทางฮวงจุ้ย คุณจะต้องใช้โลหะล้วนเท่านั้น และถ้าให้ดีควรเป็นทองคำ หรือทองเหลือง

3.พลังแห่งสีขาว

น้อยคนนักที่จะรู้ถึงพลังอันยอดเยี่ยมของสีขาวบริสุทธิ์ สีขาวเป็นสีของธาตุโลหะ และ ในขณะเดียวกันก็เป็นสีที่รวมเฉดสีทั้งเจ็ดของสายรุ้งด้วย จึงยิ่งทำให้สีขาวเป็นสีที่ทรงพลัง เมื่อมีคนในบ้านป่วย การให้ผู้ป่วยนอนในห้องที่ทาผนังสีขาวก็ช่วยได้เช่นกัน

สุดท้าย การมีความเข้าใจเกี่ยวกับคุณสมบัติของ ดาวแห่งโรคภัยไข้เจ็บในผังฮวงจุ้ยถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด จำไว้ว่าดาวดวงนี้เป็นดาวธาตุดิน ซึ่งจะต้องควบคุมด้วยพลังธาตุโลหะ นี่คือวิธีแก้เคล็ดตามหลักวงจรห้าธาตุ ทางฮวงจุ้ยที่ใช้ได้ผลเสมอ และเมื่อควบคุมพลังโรคภัยไว้แล้ว ก็ต้องหลีกเลี่ยงการอยู่ในห้องหรือพื้นที่ที่มีดาวแห่งโรคภัยไข้เจ็บสถิตอยู่ด้วย ซึ่งสำหรับปี 2557 ดาวแห่งโรคภัยไข้เจ็บประจำปีจะอยู่ในทิศตะวันออก