posttoday

จาร์เค็นรุกธุรกิจสร้างแบรนด์

21 มีนาคม 2557

สยายปีกธุรกิจที่ปรึกษา ออกแบบก่อสร้างครบทุกเซ็กเมนต์

จาร์เค็น โชว์แผนธุรกิจ เดินหน้ารุกตลาดที่ปรึกษา ออกแบบและก่อสร้างครบทุกเซ็กเมนต์ พร้อมรับตลาดต่างประเทศและเข้าสู่ เออีซี เปิดตัวบริษัทเอเจนซี่ที่ปรึกษารับสร้างแบรนด์ใหม่ไทเกอร์ ลิลลี่ (TigerLily) 

นายกุลเดช สินธวณรงค์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท จาร์เค็น ( JARKEN ) กลุ่มบริษัทธุรกิจที่ให้บริการปรึกษา ออกแบบและก่อสร้าง เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2557-2561 ว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างขั้นตอนการปรับปรุงเดินหน้าพัฒนาองค์กรครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ให้ครบทุกเซ็กเมนต์ของตลาดระดับกลางถึงระดับบน โดยเพิ่มเติมธุรกิจให้คำปรึกษา สร้างแบรนด์แบบครบวงจร รวมถึงการออกแบบ และผลิตเฟอร์นิเจอร์โดยนักออกแบบของบริษัทฯเอง ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมลุยเดินหน้าธุรกิจทันที และเตรียมรุกตลาดเออีซี ในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะสนับสนุนรายได้และกำไรให้บริษัทฯ ได้ในปี 2558 

“สถาปนิก นักออกแบบ เน้นนำเสนอความคิดมากกว่าผลงาน เน้นการใช้ความสร้างสรรค์ที่มีอยู่ (creativity) ทำหน้าที่เสมือนเป็นทรัพยากรที่มีชีวิต และเป็นที่ปรึกษาให้กับเจ้าของโครงการโดยเฉพาะในภาคธุรกิจ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของการสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์อยู่แล้ว เป้าหมายของเราคือ การเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในฐานะเป็นที่ปรึกษาพัฒนาต่อยอดการสร้างแบรนด์  ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของสินค้าหรือบริการ สู่งาน creative branding จนไปถึงการสื่อสารการตลาดและองค์กรในทุกรูปแบบ ทั้งดิจิตอล ออนไลน์ หรือสื่ออื่นๆ ” นายกุลเดช  กล่าว

สำหรับไทเกอร์ ลิลลี่ (TigerLily ) เกิดจากความคิดที่ไม่จำกัดตัวเองที่งานออกแบบในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยดึงความถนัดและความคิดสร้างสรรค์ซึ่งเป็นพื้นฐานในการออกแบบสถาปัตยกรรม  เป็นแรงบันดาลใจผลักดันในการเริ่มสร้างรูปแบบธุรกิจ branding เอเจนซี่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์มาร่วมในการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจ  เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ การปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้กับสินค้าหรือบริการ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค
 
ก่อนหน้านี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท UIA (ยู อินทีเรียร์) ดำเนินธุรกิจออกแบบ ผลิต เพื่อนำเข้า เฟอร์นิเจอร์แนว เซน คอนเทมโพรารี และแนวโมเดิร์น และ บริษัทออกแบบ พาย เน้นตลาดการออกแบบที่เข้าถึงใจไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งทั้งสองธุรกิจมีทิศทางเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง