posttoday

สองเซเลบหมวย แชร์ไอเดียเลือกของขวัญมงคลฉลองรับปีมะเมีย

28 มกราคม 2557

อีกไม่กี่วันก็ได้เวลาฉลองเทศกาลตรุษจีน ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 31 ม.ค. ช่วงนี้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนเลยต้องรีบหาของขวัญสักชิ้นเพื่อมอบให้กับญาติผู้ใหญ่และคนใกล้ตัว

โดย...ปอย

อีกไม่กี่วันก็ได้เวลาฉลองเทศกาลตรุษจีน ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 31 ม.ค. ช่วงนี้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนเลยต้องรีบหาของขวัญสักชิ้นเพื่อมอบให้กับญาติผู้ใหญ่และคนใกล้ตัวเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต

บอสสาวคนเก่ง รัตนา อนุนตการุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เรียกน้ำย่อยจัดงาน “Robinson Chinese New Year 2014” เทศกาลจับจ่ายครั้งใหญ่ประจำปีของคนไทยเชื้อสายจีน เชิญสองเซเลบริตี้หมวย ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์ อาภาภัทร กัญจนพฤกษ์ มาเลือกสรรสินค้าเสริมมงคลคุณภาพดี ความหมายเด็ด และแฟชั่นไอเท็มเสริมมงคลจากแบรนด์ดัง ที่จะช่วยเสริมโชครอบด้านรับปีมะเมียกันถ้วนหน้า ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เบิกบานรับปีใหม่ครบทุกไลฟ์สไตล์

สองเซเลบหมวย แชร์ไอเดียเลือกของขวัญมงคลฉลองรับปีมะเมีย

 

สิ่งหนึ่งที่คนเชื้อสายจีนไม่เคยละเลย และยังคงปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด ก็คือการทำความสะอาดบ้าน ประดับตกแต่งของมงคลต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวและยังเป็นการต้อนรับศักราชใหม่ 2557 ซึ่งตรงกับปีนักษัตร “มะเมีย” หรือ “ม้า” นักษัตรที่ 7 ของรอบปีนักษัตร ซึ่งสื่อถึงความองอาจ สง่างาม และความสำเร็จที่ก้าวไปข้างหน้า อีกทั้งม้าเป็นสัตว์แสนรู้ เป็นพาหนะคู่ใจของมนุษย์มาแสนนาน

รูปปั้นม้ามงคล เสริมฮวงจุ้ยด้วย “ม้า” สัตว์มงคลลำดับต้นๆ ของคนจีน กรอบรูป ฝูงม้า 8 ตัว เสริมมงคลชีวิต ที่สื่อถึงความเจริญก้าวหน้าของหน้าที่การงาน ผ้าปูที่นอนสีแดงสีทรงพลังที่จะช่วยให้รู้สึกกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น แอกเซสซอรี ต้องเครื่องประดับทองรูปม้า จะเลือกแหวน หรือจี้ทองรูปม้า จะช่วยเสริมดวง เพราะรูปม้าเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว ซึ่งจะส่งผลทำให้ธุรกิจ การค้า การงาน ประสบความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น สาวๆ ก็ไปช็อปปิ้งกันได้แล้ว ถึง 11 ก.พ.นี้

สองเซเลบหมวย แชร์ไอเดียเลือกของขวัญมงคลฉลองรับปีมะเมีย