posttoday

เสนาเล็งผุดรง.พรีแฟบ

25 ธันวาคม 2556

เสนาซุ่มเจรจาพันธมิตรเล็งผุดโรงงานพรีแฟบ รับแรงงานขาด

เสนาซุ่มเจรจาพันธมิตรเล็งผุดโรงงานพรีแฟบ รับแรงงานขาด

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรผู้รับเหมา เพื่อร่วมพัฒนาโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำเร็จรูปหรือพรีแฟบ คาดว่าจะเริ่มในปีหน้า เบื้องต้นกำลังการผลิตอยู่ที่ 100 หลังต่อ 1 แบบ ทดลองใช้กับบ้านแฝดที่เป็นกลุ่มไฟลท์ติ้งแบรนด์ เอส วิลล์ ระดับราคา 2.8- 3.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ รูปแบบในการเจรจา เปิดกว้างทั้งร่วมทุน หรือแบบจ้างผลิตเป็นพันธมิตรระยะยาว แต่ไม่ว่าอย่างไร ปีหน้ากลุ่มเสนาฯ ก็ต้องหันมาใช้พรีแฟบมากขึ้น รองรับปัญหาแรงงานที่ปีหน้าก็ยังขาดแคลน แม้ว่าโครงการก่อสร้างระบบส่ง 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาลจะชะลอจากการยุบสภา แต่ความต้องการแรงงานและรับเหมาของภาคเอกชนยังมีสูงมาก

ขณะที่แผนการกระตุ้นยอดขายในช่วงท้ายปีนี้ จะใช้แคมเปญเดิม เสนา ลบหนี้ให้ 10 ปีจนถึงสิ้นปี และปีหน้าจะเปลี่ยนแคมเปญใหม่ออกมาอีกครั้งในช่วงเดือนก.พ. ซึ่งคาดว่าบรรยากาศทางการเมืองอาจคลี่คลายไปในทางที่ดีแล้ว ส่วนแคมเปญเสนา ลบหนี้ให้ แม้จะเป็นแคมเปญที่แรง แต่อาจออกมาในจังหวะที่ทั้งเศรษฐกิจและการเมืองไม่นิ่ง จึงไม่ได้ตามเป้าหมายเท่าที่ควร

สำหรับโครงการใหม่ในปีหน้า มีด้วยกันอย่างน้อย 3 โครงการ ภายใต้แบรนด์เดอะ นิช ได้แก่ 1. บางชัน-เสรีไทย จำนวน 800-900 ยูนิต 2. บางแค จำนวน 800 ยูนิต และ 3. บางนา ซึ่งจะเป็นโครงการลักซัวรี ที่มีเฉพาะ 2 ห้องนอน จำนวน 50 ห้อง ส่วนการซื้อที่ดินใหม่เพื่อพัฒนา จะต้องระมัดระวังมากขึ้น และวิเคราะห์ตลาดให้ดีก่อน เพราะมีปัจจัยเสี่ยงหลายประการ