posttoday

เผยอสังหาฯย่านพหลฯตอนต้นเริ่มแน่น

27 พฤศจิกายน 2556

ดีเวล แกรนด์ แอสเสท ชี้คอนโดใหม่ย่านพหลโยธินตอนต้นมีน้อยลง อสังหาเต็มพื้นที่และที่ดินราคาแพง ผุดใหม่ย่านสะพานควายเพิ่ม

ดีเวล แกรนด์ แอสเสท ชี้คอนโดใหม่ย่านพหลโยธินตอนต้นมีน้อยลง อสังหาเต็มพื้นที่และที่ดินราคาแพง ผุดใหม่ย่านสะพานควายเพิ่ม

นายถวนันท์ ธเนศเดชสุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี เวล แกรนด์ แอสเสท เปิดเผยว่า จากการสำรวจพบว่าโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่ในย่านพหลโยธินตอนต้นก่อนถึงสะพานควาย ตั้งแต่ปี 2555 พบว่า มีการเปิดตัวกว่า 800 ยูนิต และส่วนใหญ่ถูกดูดซับหรือซื้อไปแล้วกว่า 80% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการซื้อของคนในพื้นที่และคนที่ทำงานอยู่ในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสำนักงานและองค์กรขนาดใหญ่หลายแห่ง

“บริเวณพหลโยธินตอนต้น ที่ดินเพื่อเตรียมพัฒนาโครงการใหม่หาได้ยากเต็มที และราคาที่ดินปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ราคาสูงขึ้นถึง 3 แสนบาทต่อตารางวาแล้ว ทำให้ผู้ประกอบการต้องหันไปพัฒนาโครงการในบริเวณสะพานควายแทน โดยรูปแบบการพัฒนาจะเป็นโครงการแนวสูงเป็นส่วนใหญ่” นายถวนันท์กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. บริษัทฯได้เปิดตัวโครงการ ดี เมโมเรีย ( D Memoria) คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ ใน ซ.พหลโยธิน 8 ห่างจากถนนใหญ่ 800 เมตร ประกอบด้วย ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 35.98-44.93 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน ขนาด 59-72.74 ตารางเมตร รวม 123 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 9.5 หมื่นบาทต่อตารางเมตร

ปัจจุบันได้ขยับราคาขึ้นเป็น 9.7 หมื่นบาทต่อตารางเมตร มูลค่าโครงการ 580 ล้านบาท หลังจากเปิดขายตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพ.ย. ที่ผ่านมาปัจจุบัน มียอดขายแล้ว 40%  คาดว่าถึงสิ้นปีนี้จะมียอดขาย  60% และจะสามารถปิดการขายได้ในไตรมาส  2  ปี 2557

สำหรับในปี 2557 บริษัทฯ มีแผนจะพัฒนาโครงการใหม่ 1-2 โครงการ ต่อโครงการมีมูลค่าประมาณ 400-500 ล้านบาท โดยจะพัฒนาทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ  ปัจจุบันบริษัทฯ มีที่ดินในมือรอการพัฒนาจำนวน 5 แปลง แต่ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณชานเมือง  โดยในปีนี้บริษัทฯจะมียอดขายรวม 800 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ 700  ล้านบาท  และตั้งเป้าว่าตั้งแต่ปี 2557 จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า ปีละ 1,000 ล้านบาท

นายถวนันท์ กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงจากแรงงานขาดแคลนก่อสร้าง ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กต้องเจรจากับผู้รับเหมาก่อสร้างไว้ล่วงหน้า  และสถาบันการเงินคุมเข้มในการปล่อยสินเชื่อรายย่อย ขณะที่ปัญหาทางการเมืองในประเทศเชื่อว่าจะเป็นเพียงผลกระทบในระยะสั้น