posttoday

เคแลนด์ปักธงอสังหาฯระดับบน

03 ตุลาคม 2556

เคแลนด์ปักหลักโครงการอสังหาฯระดับบน เล็งแตกไลน์ทำทาวน์เฮ้าส์ไม่เกิน 5 ล้านย่านนนทบุรีปีหน้า

เคแลนด์ปักหลักโครงการอสังหาฯระดับบน เล็งแตกไลน์ทำทาวน์เฮ้าส์ไม่เกิน 5 ล้านย่านนนทบุรีปีหน้า

นายชวินธร คุณากรปรมัตถ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน หรือ เคแลนด์ เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับบนยังไม่มีปัญหาเรื่องกำลังซื้อเหมือนกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น เพราะกลุ่มที่มาซื้อบ้าน เป็นกลุ่มซื้อเพื่ออยู่จริง ไม่ได้ซื้อเก็งกำไร ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นสัญญาณจากโครงการบ้านเดี่ยว เดอะ แกรนด์ อุดมสุข ที่ยังไม่ได้เปิดขายอย่างเป็นทางการ ก็มียอดซื้อเข้ามา และเป็นการซื้อเงินสดด้วย

ทั้งนี้ เดอะ แกรนด์ อุดมสุข จะเปิดขายเป็นทางการ 12-13 ต.ค. นี้ ส่วนที่เริ่มขายก่อนสร้างเสร็จไปเมื่อไตรมาส 2 ขายไปได้ 53 ล้านบาท หรือ 3 ยูนิต ส่วนยอดไตรมาส 3 ยังไม่ได้สรุปว่าขายไปได้เท่าไหร่แต่มากกว่าไตรมาส 2 แน่นอน ขณะที่ไตรมาส 4 ก็คงจะขายได้ไม่ต่ำกว่าไตรมาส 2 ส่วนยอดบ้านที่สร้างเสร็จในโครงการ มีแล้ว 10-20 ยูนิต มูลค่า 200-300 ล้านบาท

"โครงการเดอะ แกรนด์ อุดมสุข มีพื้นที่ทั้งหมด 66 ไร่ 150 ยูนิต บ้านตั้งแต่ 70-160 ตารางวา เน้นความหรูหรา ทันสมัย ใช้ระบบไฟฟ้าแบบทัชสกรีน เป็นโครงการที่เน้นสร้างเสร็จก่อนขาย ตามนโยบายของบริษัท เชื่อว่ากระแสตอบรับดีแน่นอน เพราะอยู่ในทำเลหรูใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกหลายทิศทาง เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ เมกะบางนา เป็นต้น" นายชวินธร กล่าว

สำหรับปีหน้าบริษัทวางแผนเบื้องต้นว่า จะเปิดโครงการเดอะ แกรนด์ ปิ่นเกล้า พื้นที่ 197-198 ไร่ ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดราคาขาย รวมทั้งมีแผนขยายธุรกิจตลาดอสังหาริมทรัพย์ราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท แต่ยังคงเป็นอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดบนอยู่ โดยจะทำทาวน์เฮ้าส์ระดับบน ย่านบางกรวย -ไทรน้อย นนทบุรี พื้นที่ 16-17 ไร่ ถือเป็นครั้งแรกที่ขยายไปยังตลาดนี้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างคิดชื่อแบรนด์ทาวน์เฮ้าส์ คาดว่าจะมีกว่า 100 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท

ในส่วนของความคืบหน้าการกระจายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) นั้น บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ไปแล้ว 12 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากนี้คงต้องรอ ก.ล.ต. อนุมัติ เบื้องต้นจะกระจายหุ้น 620 ล้านหุ้น ระดมทุน 620 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มจาก 1,780 ล้านบาท เป็น 2,400 ล้านบาท โดยเงินที่ได้นำมาขยายธุรกิจ

เคแลนด์ปักธงอสังหาฯระดับบน