posttoday

ติดกระจกอย่างไรเสริมฮวงจุ้ยให้ธุรกิจ

22 กันยายน 2556

ในแง่ของการตกแต่งแล้วกระจกช่วยเพิ่มมุมมองเสริมสร้างความน่าสนใจของบรรยากาศภายในร้านค้า อย่างไรก็ตามสำหรับแง่มุมทางฮวงจุ้ย

โดย...มิสไอรีน

ในแง่ของการตกแต่งแล้วกระจกช่วยเพิ่มมุมมองเสริมสร้างความน่าสนใจของบรรยากาศภายในร้านค้า อย่างไรก็ตามสำหรับแง่มุมทางฮวงจุ้ย กระจกเป็นมากกว่าการเสริมสร้างบรรยากาศ หากรู้จักนำมาใช้อย่างชาญฉลาด ก็จะเป็นอุปกรณ์ที่ทรงประสิทธิภาพในทางฮวงจุ้ย ดังนั้นหากต้องการนำกระจกมาใช้ในสถานที่ประกอบการ คุณก็ควรใส่ใจในข้อแนะนำ และข้อห้ามบางประการทางฮวงจุ้ย เพื่อให้การนำกระจกมาใช้สามารถช่วยให้กิจการของคุณทบทวีขึ้น แทนที่จะเป็นไปในทางตรงกันข้าม

ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติในการขยายและทบทวีของกระจก

เนื่องจากกระจกมีคุณสมบัติในการทบทวีสิ่งต่างๆ และขยายมิติของพื้นที่ที่กระจกสะท้อนออกมา ดังนั้นในแง่ของฮวงจุ้ยแล้ว คุณจึงสามารถนำคุณสมบัตินี้มาใช้ในการทบทวีความมั่งคั่งเชิงสัญลักษณ์ได้ หากคุณประกอบกิจการร้านค้า ให้นำกระจกมาติดไว้ให้สะท้อนเครื่องเก็บเงิน เพื่อสื่อถึงเงินหมุนเวียนที่ทบทวีขึ้น

หรือนำกระจกไปติดไว้ด้านข้างกำแพงหรือภายในร้านเพื่อทบทวีจำนวนสินค้าและลูกค้าที่เข้ามาในร้าน กระจกจะช่วยสร้างภาพของพื้นที่กว้าง ช่วยขยายขนาดความจุของพื้นที่ ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ที่ทบทวี ซึ่งก็คือจำนวนลูกค้าที่ทวีคูณและยังใช้ในการเพิ่ม “ความลึก” ของพื้นที่ด้วย จำไว้ว่าการเน้นความลึกของกิจการเป็นสัญลักษณ์ของแนวคิดด้านความอุตสาหะ ดังนั้นยิ่งพื้นที่ดูลึกมากเท่าใด ธุรกิจก็จะยิ่งประสบความสำเร็จเท่านั้น และยังเป็นการรับรองว่าธุรกิจนี้จะดำเนินกิจการต่อไปเป็นเวลายาวนาน

ติดกระจกอย่างไรเสริมฮวงจุ้ยให้ธุรกิจ

 

ใช้กระจกแก้ไขข้อบกพร่องทางฮวงจุ้ย

ความสมบูรณ์แบบของพื้นที่ประกอบกิจการก็เป็นส่วนสำคัญต่อความเจริญรุ่งเรืองของธุรกิจ ในกรณีที่สถานที่ประกอบกิจการมีลักษณะบางอย่างที่ขัดต่อหลักทางฮวงจุ้ย เช่น มีเสาเหลี่ยม ซึ่งในทางฮวงจุ้ยถือว่าเป็นศรพิฆาตที่ส่งพลังชี่ที่ไม่ดีออกมา คุณก็สามารถนำกระจกมาหุ้มเสาไว้ เพื่อลดผลกระทบจากศรพิฆาตที่เกิดขึ้น หรือในกรณีที่สถานที่ประกอบกิจการมีมุมบางมุมที่ขาดหายไปและคุณไม่สามารถต่อเติมมุม หรือแก้ไขอะไรได้ วิธีการที่ดีอย่างหนึ่งก็คือติดกระจกในมุมที่หายไป กระจกจะช่วยสร้างมิติในการขยายกำแพง ซึ่งจะก่อให้เกิดความสมดุลแก่รูปทรงของพื้นที่ได้

ข้อควรระวังในการใช้กระจก

แม้ว่ากระจกจะมีประโยชน์อย่างมากในทางฮวงจุ้ย แต่การนำมาใช้ก็ควรคำนึงถึงข้อห้ามด้วย มิฉะนั้นแทนที่กระจกจะนำความเจริญรุ่งเรืองมาให้ ก็กลับจะก่อให้เกิดความสูญเสียใหญ่หลวงแทน

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะติดกระจกเพื่อสะท้อนเครื่องเก็บเงิน สินค้าภายในร้าน หรือสร้างมิติของพื้นที่ให้ดูกว้างขวางก็ตาม สิ่งที่ต้องระวังอย่างยิ่งคือ จะต้องไม่ติดกระจกสะท้อนประตูทางเข้าร้าน เพราะกระจกจะสะท้อนพลังชี่ที่นำความมั่งคั่งเข้ามากลับออกไป ซึ่งก็เท่ากับทำให้ความมั่งคั่งและเงินทองไหลออกไปนั่นเองและไม่ควรให้กระจกสะท้อนภาพ อย่างเช่น ห้องน้ำ ห้องครัว บันได หรือแหล่งของพลังชี่ที่ไม่ดีอื่นๆ จำไว้ว่ากระจกมีคุณสมบัติในการทบทวี เพราะฉะนั้นจึงควรใช้กระจกในการเพิ่มพูนสิ่งที่ดีและเป็นมงคลจะดีกว่า

นอกจากนี้ กระจกที่นำมาใช้ควรเป็นกระจกบานใหญ่ การใช้กระจกบานเล็กจะเปรียบเสมือนการตัดลูกค้า หรือสินค้าที่กระจกสะท้อนภายในร้านออกเป็นสองเสี่ยง ซึ่งจะนำความอับโชคมาให้ และอย่าติดกระจกสูงหรือต่ำจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดความไม่สมดุลของพลังชี่ในพื้นที่ได้