posttoday

รับเหมาหวังมหกรรมก่อสร้างเปิดเวทีสู่อาเซียน

19 กันยายน 2556

เปิดฉากงานมหกรรมก่อสร้าง Construction & Building Technology Week 2013 เอกชนหวังเป็นเวทีสู่อาเซียน

เปิดฉากงานมหกรรมก่อสร้าง Construction & Building Technology Week 2013 เอกชนหวังเป็นเวทีสู่อาเซียน

นายอังสุรัสมิ์ อารีกุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า สถานการณ์อุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลจากแนวโน้มที่ดีของภาคอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นโครงการเมกะโปรเจ็คต่างๆ จากทางรัฐบาล และการลงทุนภาคเอกชนด้านการก่อสร้างอาคาร โรงงานสีเขียว และอสังหาริมทรัพย์ โดยในปีนี้มูลค่าการก่อสร้างรวมของประเทศไทยน่าจะอยู่ที่ระดับ 1,025,000 – 1,047,500 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเป็นโครงการภาครัฐประมาณ 45% และภาคเอกชนอีกประมาณ 55%

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการไทยยังมีการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา ลาว หรือ เมียนมาร์ ที่มีกำลังเปิดประเทศ รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างและอาคารของไทย

ทั้งนี้ สมาคมฯ เชื่อว่า Construction &Building Technology Week จะเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการและมืออาชีพไทย ที่จะเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการเติบโตและความท้าทายดังกล่าว

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บ เป็นหน่วยงานภาครัฐซึ่งดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีพันธกิจหลักในการเสริมศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของอุตสาหกรรมการจัดประชุมสัมมนาการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติหรือที่เรียกว่าอุตสาหกรรมไมซ์

สำหรับงาน Construction & Building Technology Week 2013 เป็นงานที่มีความสำคัญ ทีเส็บ ได้ให้การสนับสนุนในการทำกิจกรรมการตลาดต่างประเทศเพื่อเชิญกลุ่มผู้ชมงานจากนานาชาติอันเป็นการยกระดับให้งานนี้เป็นงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมระดับภูมิภาคเพื่อพร้อมเป็นฟันเฟืองหลักที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางในอุตสาหกรรมไมซ์ของเอเชียอีกด้วย

น.ส.พรพรรณ บุลเนอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัดกล่าวเสริมว่า ภายในงานดังกล่าว อิมแพคยังได้เสริมจัดงาน BMAM Expo Asia 2013 งาน​แสดงสินค้า เทค​โน​โลยี ด้าน​การบำรุงรักษาอาคาร และการบริหารจัด​การทรัพยากรอาคาร​ GBR Expo Asia 2013 งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ด้านการก่อสร้างและต่อเติมอาคารและโรงงานเขียว

นอกจากนี้ ยังมี Pool & Spa Tech Pavilion โซนจัดแสดงสินค้า และเทคโนโลยีด้านสปา และสระว่ายน้ำ ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้จัดงาน CONSTECH 2013 งานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลหนัก เครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และการประชุมสัมมนา ระดับนานาชาติด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง และเหมืองแร่ ซึ่งการผนวกงานใหญ่ทั้ง 3 งานเข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องของเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างและอาคารอย่างครบวงจรภายใต้แนวคิด Construction & Building Technology Week”

ทั้งนี้ งาน Construction & Building Technology Week 2013 งานมหกรรมแสดงเทคโนโลยี และสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างและอาคารครบ เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ – 21 กันยนยน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น. ณ อาคาร 6 – 8 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี