posttoday

ออริจิ้นผุดคอนโดเจาะกลุ่มโรงงาน

29 สิงหาคม 2556

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าเจาะหนุ่มสาวโรงงาน เตรียมเปิดคอนโดย่านปากน้ำ ราคา 1-2 ล้านบาท

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าเจาะหนุ่มสาวโรงงาน เตรียมเปิดคอนโดย่านปากน้ำ ราคา 1-2 ล้านบาท

นายพีระพงศ์ จรูญเอก กรรมการบริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้ยังคงเน้นพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในย่านชานเมืองและแหล่งชุมชนในย่านโรงงานอุตสาหกรรมเป็นหลัก เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ เมื่อเทียบกับกลุ่มหนุ่มสาวออฟฟิศที่ทำงานในใจกลางเมือง ซึ่งแต่ละคนมีหนี้สินต่อคนค่อนข้างสูง เพราะสามารถเข้าถึงแหล่งเงินได้ง่าย

สำหรับทำเลที่บริษัทให้ความสนใจเข้าไปพัฒนาธุรกิจยังคงเน้นไปที่แนวรถไฟฟ้าและแหล่งงานคุณภาพสูง โดยเฉพาะในย่านฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก เช่น นิคมอุตสาหกรรมอมตะ ฉะเชิงเทรา ศรีราชา บางนา และสมุทรปราการ ขณะที่ราคาขายคอนโดมิเนียมแต่ละโครงการจะยังคงเน้นที่ระดับราคา 1-2 ล้านบาท

“ทำเลที่คู่แข่งไปกันเยอะๆ เช่น หัวเมืองใหญ่ หรือเมืองตากอากาศ บริษัทไม่มีแผนที่จะเข้าไปพัฒนาโครงการ เนื่องจากการแข่งขันรุนแรง เช่นเดียวกับย่านใจกลางเมือง และการที่บริษัทให้ความสนใจเข้าไปลงทุนในย่านกรุงเทพฯ ตะวันออก เพราะว่าเป็นย่านที่มีความเจริญและคึกคักเมื่อเทียบกับกรุงเทพฯ ฝั่งธนฯ” นายพีระพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมหรู ไนท์บริดจ์ ย่านปากน้ำ จ.สมุทรปราการ มูลค่าโครงการกว่า 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1 ไร่ 3 งาน 60 ตารางวา สูง 32 ชั้น จำนวน 468 ยูนิต ขนาด 25.36-63.5 ตารางเมตร ถือเป็นโครงการที่ 6 ของปีนี้ ซึ่งในส่วนของ 5 โครงการที่ได้เปิดตัวเข้าทำตลาดไปตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 2,500 ล้านบาท

“กลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการคอนโดมิเนียมไนท์บริดจ์ในย่านปากน่ำ จ.สมุทรปราการ นี้ บริษัทจะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมรถยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ในย่านดังกล่าวเป็นหลัก คิดเป็นอัตราส่วนประมาณ 70% ส่วนอีก 30% ที่เหลือเป็นกลุ่มเป้าหมายทั่วไปและคนทำงานออฟฟิศ”นายพีระพงศ์ กล่าว

ขณะที่เป้าหมายยอดการรับรู้รายได้ในสิ้นปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 650 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มียอดรับรู้รายได้อยู่ที่ประมาณ 200-300 ล้านบาท ส่วนในปี 2557 คาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้เพิ่มเป็น 1,200 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อีกประมาณ 6-7 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท