posttoday

โบนันซ่ารุกอสังหาฯเมืองกรุง

06 สิงหาคม 2556

โบนันซ่า เขาใหญ่ รุกอสังหาฯเมืองกรุง ประเดิมทาวน์โฮม เดอะ เซอเรโน่ มูลค่า 500 ล้านบาท ชี้คู่แข่งน้อยกว่าผุดคอนโดมิเนียม

โบนันซ่า เขาใหญ่ รุกอสังหาฯเมืองกรุง ประเดิมทาวน์โฮม เดอะ เซอเรโน่ มูลค่า 500 ล้านบาท ชี้คู่แข่งน้อยกว่าผุดคอนโดมิเนียม

นายสงกรานต์ เตชะณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจโบนันซ่า เขาใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เริ่มเข้ามาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกกับโครงการเดอะ เซอเรโน่ เป็นทาวน์โฮม ขนาด 3 ชั้นและ 3 ชั้นครึ่ง จำนวน 79 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.4 ล้านบาท บนเนื้อที่ 7 ไร่ ในซ.แจ้งวัฒนะซอย 15  มูลค่าโครงการ  500  ล้านบาท  โดยคาดว่าจะปิดการขายได้ในกลางปี 2557

“โครงการนี้ใช้เวลาศึกษามานาน 3 ปี ซึ่งเหตุผลที่เลือกพัฒนาเป็นทาวน์โฮมเนื่องจากต้องการหนีตลาดคอนโดฯที่แข่งขันค่อนข้างรุนแรง หากพัฒนาคอนโดฯในระดับราคาขาย ที่เท่ากันจะได้ห้องชุดขนาด 70-80 ตร.ม. แต่หากพัฒนาเป็นทาวน์โฮมนั้นจะได้กรรมสิทธิ์ในแปลงที่ดินด้วย” นายสงกรานต์กล่าว

ปัจจุบันโครงการทาวน์เฮ้าส์ที่เปิดขายในทำเลกรุงเทพฯตอนเหนือ มีจำนวนยูนิตที่เปิดขายรวมกว่า  5,000 ยูนิต ส่วนใหญ่เป็นระดับราคา 1 ล้าน ถึงกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งในทำเลแจ้งวัฒนะมีจำนวนยูนิตที่เปิดขายประมาณ 500-600 ยูนิต  ส่วนใหญ่เป็น ระดับราคา 3-5 ล้านบาท มีอัตราการดูดซับไปแล้ว 50%  

ก่อนหน้านี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโมเมนโต้  เขาใหญ่  ซึ่งเฟสแรกมียอดขายแล้ว 70%  มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการพัฒนาเฟสสอง  ปัจจุบันบริษัทฯได้พัฒนาที่ดินบริเวณเขาใหญ่ไปแล้วประมาณ 2,000-3,000 ไร่  โดยยังมีที่ดินรอการพัฒนาอีก ไม่ต่ำกว่า 1,000 ไร่  โดยในช่วงปลายปีนี้บริษัทฯมีแผนจะเปิดโครงการใหม่อีก 3 โครงการ ประกอบด้วยโครงการคอนโดมิเนียม ที่เขาใหญ่  และโครงการแนวราบอีก  2 แห่ง ประเภทบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ  มูลค่าโครงการรวม 3,000  ล้านบาท

ทางด้านนายไพวงษ์ เตชะณรงค์  ผู้ก่อตั้งกลุ่มธุรกิจโบนันซ่า เขาใหญ่ กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯมีแผนจะเปิดโครงการสวนสัตว์ โบนันซ่า เอ็กโซติก  ซู ที่เขาใหญ่ เนื้อที่ 100 ไร่ โดยใช้งบลงไปทุนไปแล้ว  10  ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการ ในปลายปีนี้  ขณะที่ นายภูผา เตชะณรงค์  ซึ่งเป็นน้องชายของนายสงกรานต์  ได้เปิดตัวบริษัท  นิวอิงแลนด์  โดยได้เริ่มพัฒนาโครงการทาวน์โฮม  ที่เขาใหญ่  บนเนื้อที่ 2 ไร่  จำนวน 45  ยูนิต มูลค่าโครงการ 30 ล้านบาท