posttoday

ระวังเป็นพิเศษในเดือน ส.ค.

04 สิงหาคม 2556

เมื่ออุบัติเหตุ เคราะห์ร้าย และอันตรายทั้งหลายรุนแรงขึ้นเป็นสองเท่าในเดือนสารทจีน!

โดย...มิสไอรีน

เมื่ออุบัติเหตุ เคราะห์ร้าย และอันตรายทั้งหลายรุนแรงขึ้นเป็นสองเท่าในเดือนสารทจีน!

เทศกาลสารทจีนตรงกับเดือน 7 ในปฏิทินจันทรคติจีนของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงที่พลังงานกลับจากหยางเป็นหยิน พลังหยินเริ่มแข็งแกร่ง และพลังหยางอ่อนแอลง ชาวจีนเชื่อว่าเป็นช่วงที่ประตูยมโลกจะเปิดออกเป็นเวลา 30 วัน! และภูตผีปีศาจ วิญญาณทั้งหลายจะได้รับการปลดปล่อยออกมาสู่โลกมนุษย์ ด้วยเหตุนี้จึงมีการประกอบพิธีกรรมเพื่อให้วิญญาณเหล่านี้สงบ และไม่ให้นำอันตรายมาให้ในเดือนนี้!

แง่มุมสำคัญที่พึงระวังในเดือนนี้

1) เป็นเดือนสารทจีน (7 ส.ค.-4 ก.ย.)

2) วันสารทจีนตรงกับวันที่ 20 ส.ค.

3) วันที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือวันที่มีดาวบินหมายเลขซ้ำกัน 3 ดวงในแต่ละทิศ (เกิดจากการรวมตัวของดาวบินประจำปี ดาวบินประจำเดือน และดาวบินประจำวัน) ได้แก่ วันที่ 6, 15 และ 24 ส.ค.

ในปีนี้ เดือนสารทจีนตรงกับเดือนที่มีดาวร้ายห้าเหลืองสองดวงอยู่ในตำแหน่งใจกลางผังดาวบินพอดี! จึงเป็นข้อบ่งชี้ว่าเดือน 7 ปีมะเส็งนี้จะเป็นอันตรายอย่างยิ่ง ทั้งทางด้านการเงิน ร่างกาย และจิตใจ

• ความรุนแรงและการทำร้ายตัวเอง เช่น การฆ่าตัวตาย

• ล้มป่วยกะทันหัน

• อุบัติเหตุจากยวดยานพาหนะ

• อุบัติเหตุจากการก่อสร้าง โดยเฉพาะสะพาน อาคารและสถานที่ที่เก่า ทรุดโทรม

• อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

• บุคคลสูญหาย

• โจรกรรม โดยเฉพาะในตำแหน่งทิศตะวันตก รวมทั้งบ้านที่อยู่ในแกนทิศตะวันออก/ทิศตะวันตกด้วย

• อาการป่วยทางจิตใจ ภาวะซึมเศร้า

ทุกคนจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในเดือนนี้ โดยเฉพาะเมื่ออยู่นอกบ้านดึกดื่น หรือระหว่างเดินทาง

วิธีปกป้องตัวเองให้ปลอดภัยในเดือนนี้!

1) สวมหรือพกเครื่องรางมนตรา

สวมหรือพกเครื่องรางอักขระมนตราแบบต่างๆ เช่น มนตรา “ฮุม” มนตรา “โอม” เป็นต้น โดยให้เครื่องรางสัมผัสกับผิวเสมอ วิธีนี้จะช่วยคุ้มกันภัยให้พ้นจากวิญญาณร้าย (พลังหยิน)

2) พกเครื่องรางกระจก

เครื่องรางกระจกมีอานุภาพในการสะท้อนพลังไม่ดี และดึงดูดพลังที่ดีเข้ามาให้! ในเดือนที่มีดาวร้ายห้าเหลืองอยู่กลางผัง 2 ดวง (และ 3 ดวง ในวันที่ 6, 15 และ 24 ส.ค.) หมายเลขดาวบินในตำแหน่งอื่นๆ ก็จะมีพลังแข็งแกร่งเป็นสองเท่าด้วย (หรือสามเท่าในวันที่ระบุไว้ข้างต้น) เพราะฉะนั้น จึงต้องระวังดาวทะเลาะวิวาทหมายเลข 3 ในทิศตะวันออก ดาวแห่งความรุนแรงหมายเลข 7 ในทิศตะวันตก และดาวเจ็บไข้หมายเลข 2 ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นพิเศษ หากห้องนอนหรือห้องที่คุณใช้เป็นประจำ หรือประตูหลักของบ้าน ตั้งอยู่ในตำแหน่งนี้หรือหันหน้าไปยังทิศเหล่านี้ คุณก็ควรพกเครื่องรางกระจกติดตัวไว้

3) ทำพิธีถวายกำยานทุกวัน

เพื่อเป็นการอุทิศให้แก่วิญญาณเร่ร่อนหิวโหยทั้งหลาย วิญญาณเหล่านี้ไม่สามารถกินอาหารได้ ดังนั้นกลิ่นและควันจากกำยานจะเป็นเสมือนอาหารที่วิญญาณเหล่านี้สามารถรับได้ผ่านทางการสูดดม เมื่อวิญญาณพอใจก็จะบังเกิดบรรยากาศแห่งความสันติสุข ราบรื่น และปลอดภัย

บางครั้งหากวิญญาณถูกปล่อยปละละเลยให้ทนทุกข์ทรมานก็จะทำอันตรายมนุษย์ได้ โดยเฉพาะคนนักษัตรที่ได้รับเคราะห์ในปีนี้ หรือบ้านที่มีฮวงจุ้ยได้รับผลกระทบจากดาวไม่ดี หรือผู้ที่พลังชีวิตตกต่ำ ดังนั้นตลอดช่วงเดือนสารทจีนจะต้องทำพิธีถวายกำยาน ถ้าเป็นไปได้ควรทำทุกวันในช่วงโพล้เพล้

การทำพิธีกรรมนี้จะช่วยขจัดอุปสรรคที่เกิดจากพลังหรือวิญญาณที่ไม่ดี จุดกำยานกลิ่นไม้สนหรือไม้จันทน์หอม ถือโถใส่กำยานแล้วเดินวนรอบบ้าน ห้องต่างๆ และบริเวณสวนรอบบ้านในทิศทางตามเข็มนาฬิกา พร้อมกับสวดมนตราต่อไปนี้ไปด้วย : “นามาห์ ซาร์วา ตะถาคะตะ อวโลกิเต โอม ซัมบารา ซัมบารา ฮุง”

4) ใช้พลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยปกปักรักษาบ้าน

เช่น พระแม่ฉัตรขาว ซึ่งช่วยขจัดปัดเป่าภยันตรายที่เกิดจากวิญญาณ พลังร้าย และคุณไสย