posttoday

"เอพี"หันจับตลาดบ้านไฮโซ

31 มกราคม 2556

เอพี ปั้น 2 แบรนด์หรู รับกลุ่มเศรษฐีหนีน้ำท่วม ประเดิมแกลลอรี คอนโด ขาย ตร.ม.ละ 3 แสน และบ้านเดี่ยวในเมือง

เอพี ปั้น 2 แบรนด์หรู รับกลุ่มเศรษฐีหนีน้ำท่วม ประเดิมแกลลอรี คอนโด ขาย ตร.ม.ละ 3 แสน และบ้านเดี่ยวในเมือง

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทจะกลับมาบุกตลาดคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ไฮเอนด์อีกครั้ง โดยจะเปิดแบรนด์แกลลอรี โรล เดอ 39 บนถนนสุขุมวิท ซอย 39 ขายในราคา 2.5-3 แสนบาทต่อ ตร.ม. หรือราคา 27-100 ล้านบาทต่อยูนิต จำนวน 88 ยูนิต ขนาดพื้นที่ 100-300 ตร.ม.

นอกจากนี้ จะเปิดแบรนด์ Soul พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวที่อยู่ในเขตเมือง โครงการแรกเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น อยู่บริเวณทาวน์อินทาวน์ ขนาด 62 ตร.ว. ขายราคาเริ่มต้นที่ 13 ล้านบาท และมีแผนที่จะเปิดโครง การเพิ่มอีก 2 ทำเล ในไตรมาส 3-4 ปีนี้

ทั้งสองโครงการจะมารองรับตลาดบนที่ชะลอตัวไปนาน แต่เริ่มมีความต้องการกลับมาหลังจากน้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 ทำให้กลุ่มเศรษฐีกำลังซื้อสูงที่มีบ้านอยู่ชานเมืองได้รับผลกระทบ และต้องการหาซื้อบ้านในเมืองที่สามารถรองรับครอบครัวขนาดใหญ่ได้ ประกอบกับในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีกลุ่มเศรษฐีใหม่เกิดขึ้นมาก ซึ่งคนกลุ่มนี้จะเริ่มหาซื้อคอนโดมิเนียมหรูมากขึ้น

“แม้ว่าความต้องการในตลาดดังกล่าวไม่มากนัก แต่ผู้เล่นในตลาดซูเปอร์ลักชัวรีก็ไม่มากเช่นกัน นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เราสนใจเข้าสู่ตลาดนี้” นายอนุพงษ์ กล่าว

สำหรับแผนการลงทุนรวมในปีนี้จะเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 23 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 2.4 หมื่นล้านบาท โดยปีนี้จะกลับมาบุกหนักตลาดทาวน์เฮาส์กลางเมืองอีกครั้ง ภายใต้แบรนด์บ้านกลางเมืองจะเปิดโครงการใหม่มากถึง 10 โครงการ

นอกจากนี้ ยังพร้อมที่จะขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดเป็นครั้งแรกด้วย โดยจะเน้นทำตลาดคอนโด มิเนียมเป็นหลัก คาดว่าจะมีด้วยกัน 3 โครงการใน 3 จังหวัด ประเดิม คอนโดมิเนียม แอสปาย ที่ จ.อุดรธานี ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท ส่วนอีก 2 จังหวัดอยู่ระหว่างศึกษา

สำหรับงบลงทุนโดยภาพรวมอยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนซื้อที่ดินใหม่ 6,000 ล้านบาท และงบก่อสร้าง 1 หมื่นล้านบาท ส่วนเป้าหมายยอดขายวางไว้ที่ 2.3-2.5 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 15-20%

ทั้งนี้ ในส่วนของแผนการสร้างแบรนด์องค์กรจะทำต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยจะเพิ่มงบการสร้างแบรนด์เป็น 200 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาใช้งบไปแล้ว 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นการรุกหนักสร้างแบรนด์ หลังจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องปรับโครงสร้างภายในองค์กร พัฒนาบุคลากร พร้อมกับปรับภาพลักษณ์องค์กร และเน้นการสื่อสารภายใน