posttoday

คีรีมายาผุดคอนโดหรูต่อยอดธุรกิจโรงแรม

30 มกราคม 2556

คีรีมายาผุดคอนโดหรู การันตีผลตอบแทน หวังเพิ่มจำนวนห้องพัก ต่อยอดธุรกิจโรงแรม รับท่องเที่ยวเขาใหญ่บูม

คีรีมายาผุดคอนโดหรู การันตีผลตอบแทน หวังเพิ่มจำนวนห้องพัก ต่อยอดธุรกิจโรงแรม รับท่องเที่ยวเขาใหญ่บูม

นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานที่ปรึกษา บริษัท คีรีมายา เปิดเผยว่า แผนงานในปีนี้กลุ่มคีรีมายามีความพร้อมจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์เพื่อขาย ภายใต้ชื่อ “อัตตา เดอะคอนโด” จำนวน 253 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 5.8 ล้านบาท

ทั้งนี้ การพัฒนาโครงการดังกล่าวจะเป็นการต่อยอดให้กับธุรกิจโรงแรมคีรีมายา เขาใหญ่ ที่ต้องการขยายห้องพักเพิ่มขึ้น โดยชูจุดเด่นการนำเสนอโปรแกรมรับประกันผลตอบแทนในรูปแบบลีสแบ็ก (Leaseback Program) จำนวน 1.7 หมื่นบาทต่อห้อง ให้ลูกค้าที่ซื้อห้องชุดแล้วนำมาเข้าโครงการห้องพักของคีรีมายา

สำหรับระยะเวลาการรับประกันผลตอบแทนอยู่ที่ 3 ปี หากหมดอายุสัญญารับประกันแล้ว ลูกค้าสามารถต่ออายุโครงการได้อีกครั้งละ 3 ปีต่อเนื่อง โดยกลยุทธ์นี้จะทำให้คีรีมายามีห้องพักเพิ่มขึ้นภายใต้งบลงทุนที่ไม่สูงนัก เมื่อเทียบกับการลงทุนสร้างโรงแรมเอง 100% จึงถือเป็นกลยุทธ์วิน-วิน ที่ได้ประโยชน์ทั้งลูกค้าและบริษัท

ด้านนายอรัฐ เศวตะทัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท คีรีมายา กล่าวว่า การขยายจำนวนห้องพักดังกล่าวรองรับตลาดท่องเที่ยวในเขาใหญ่ที่เติบโตมาก ส่งผลให้ความต้องการโรงแรมระดับไฮเอนด์สูงขึ้น ซึ่งจำนวนห้องพักของคีรีมายาในปัจจุบันยังไม่เพียงพอ

ขณะที่แผนการตลาดเพื่อเร่งการขายโครงการนั้น ได้เตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างสีสันให้กับลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโครงการ พร้อมกันนี้ยังเตรียมเปิดให้จองสิทธิในโครงการดังกล่าวระหว่างวันที่ 1-10 ก.พ. ณ สยามพารากอน ชั้น 3 ลีฟวิ่งแกลลอรี่ และวันที่ 8-14 ก.พ. ที่เอ็มโพเรียม ชั้น 2

ทั้งนี้ โครงการคีรีมายาอยู่บนพื้นที่ 1,200 ไร่ พัฒนาไปแล้วกว่า 1,100 ไร่ เหลือพื้นที่อีกประมาณ 100 ไร่ โดยมีโครงการเพื่อขายมาแล้ว 3 โครงการ ได้แก่ โครงการจัดสรรที่ดินเปล่า มิติ โครงการพูล วิลล่า มุติ และโครงการบ้านริมทะเลสาบ อัตตา

ปัจจุบันในส่วนที่เป็นโรงแรมมีห้องพัก 120 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักของโรงแรมจำนวน 60 ห้อง และห้องพักจากลูกค้าอีก 60 ห้อง