posttoday

จุฬาฯผุดคอนโดล้านต้น

02 มกราคม 2556

จุฬาฯ ซุ่มเงียบผุดคอนโดใหม่ “ซียู เทอร์เรส” พร้อมปั้น “ZY Walk” ขึ้นแท่นไชน่าทาวน์ 2 ของกรุงเทพฯ

จุฬาฯ ซุ่มเงียบผุดคอนโดใหม่ “ซียู เทอร์เรส” พร้อมปั้น “ZY Walk” ขึ้นแท่นไชน่าทาวน์ 2 ของกรุงเทพฯ

หลังจากที่สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปิดการขายสิทธิการเช่าคอนโดมิเนียมโครงการ “จามจุรี สแควร์ เรสซิเดนซ์” ล็อตสุดท้าย จำนวน 220 ยูนิต บนทำเลสามย่านได้แล้ว ล่าสุดได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมขายสิทธิการเช่าแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ “ระเบียงจามจุรี” (CU Terrace)

โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนทำเลจุฬา ซอย 9 หรือบริเวณด้านหลังสนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ เป็นอาคารความสูง 22 ชั้น จำนวน 1 อาคาร จำนวน 510 ห้อง เป็นสิทธิการเช่าระยะยาว 30 ปี

สำหรับโครงการระเบียงจามจุรี จะมี 2 ห้องชุดด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ 28-36 ตร.ม. และแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ 54-55 ตร.ม. ราคา 1.7-3.6 ล้านบาท ซึ่งนอกจากจะมีคอนโด มิเนียมเพื่อขายสิทธิการเช่าแล้ว ในพื้นที่เดียวกับยังมีโครงการอาคารหอพักนิสิตนานาชาติ จามจุรีวิรัชมิตร ซึ่งเป็นอาคารความสูง 26 ชั้นด้วย

รายงานข่าวระบุว่า นับจากนี้คาดว่าสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ จะทยอยนำที่ดินที่มีอยู่ออกมาพัฒนาทั้งเป็นที่อยู่อาศัย เพื่อเจาะกลุ่มนิสิต นักศึกษา และพัฒนาเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ โดยคนในวงการประเมินว่า แม้ว่าโครงการที่อยู่อาศัยของจุฬาฯ จะเป็นการขายสิทธิการเช่า แต่มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี

ทั้งนี้ เป็นเพราะปัจจุบันผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หาที่ดินใจกลางเมืองเพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมในราคาล้านต้นๆ ได้ยากมาก การที่จุฬาฯ นำที่ดินในมือมาพัฒนาที่อยู่อาศัยในราคาที่ไม่สูงมาก จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มผู้อยู่อาศัยจริง โดยสะท้อนได้จากโครงการจามจุรี สแควร์ เรสซิเดนซ์ ที่เมื่อปรับปรุงให้เป็นห้องชุดขนาดเล็ก และขายในราคาเริ่มต้นประมาณ 2.4 ล้านบาท ก็สามารถปิดการขายได้

นอกจากนี้ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ ยังได้เปิดตัวโครงการเชิงพาณิชย์แห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ “ZY Walk” บนทำเลจุฬา ซอย 5 ภายใต้แนวคิดชิโนโปรตุกีส หรือสถาปัตยกรรมลูกครึ่งจีน-โปรตุเกส เพื่อหวังให้เป็นไชน่าทาวน์แห่งที่ 2 ของกรุงเทพฯ

ด้านโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย อาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น จำนวน 7 อาคาร มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 200 ตร.ม. จำนวนทั้งสิ้น 124 ยูนิต แบ่งเป็น โซนแฟชั่น สุขภาพและความงาม ธนาคาร สถานกวดวิชา อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันเริ่มเปิดให้จองแล้ว และ|มีผู้ยื่นจองพื้นที่ในอาคารเอและอาคารดีไปพอสมควรแล้ว ส่วนอาคารบีและอาคารซี ยังมีผู้จองไม่มากนัก