posttoday

เสนาฯผุดคอนโด1ล้านล้อมเมือง

19 ธันวาคม 2555

เสนาฯ ตะลุยผุด 12 โครงการใหม่ ปี 2556 มูลค่าแตะ 7,000 ล้านบาท พร้อมบุกคอนโดล้านต้นๆ พระราม 2 สู้ทาวน์เฮาส์

เสนาฯ ตะลุยผุด 12 โครงการใหม่ ปี 2556 มูลค่าแตะ 7,000 ล้านบาท พร้อมบุกคอนโดล้านต้นๆ พระราม 2 สู้ทาวน์เฮาส์

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปีหน้า 12 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 6 โครงการ บ้านแนวราบ 4 โครงการ และธุรกิจไลฟ์สไตล์อีก 2 โครงการ

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมในปีหน้าจะแบ่งการพัฒนาเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มระดับกลาง ภายใต้แบรนด์ เดอะ นิช ไอดี และเดอะ นิช โมโน 3 โครงการ ระดับราคาประมาณ 1-3 ล้านบาท จับกลุ่มคนอายุประมาณ 25-35 ปี

ขณะที่คอนโดมิเนียมระดับล่าง ภายใต้แบรนด์ เดอะ แคช และเดอะ คิทท์ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่ได้รับการสนับสนุนจากบีโอไอ ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท จะมีโครงการใหม่ด้วยกัน 3 โครงการ

นอกจากนี้ ในปีหน้าจะเน้นกระจายทำเลไปยังรอบเมืองโซนอื่นๆ มากขึ้นด้วย เช่น ติวานนท์นวมินทร์-รามอินทรา และพระราม 2 โดยในส่วนของย่านพระราม 2 มั่นใจว่าตลาดพร้อมที่จะยอมรับคอนโดมิเนียมแล้ว โดยประเมินจากคอนโดมิเนียมที่มีขายในย่านนี้ได้รับการตอบรับที่ดี

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาคอนโดมิเนียมย่านพระราม 2 จะต้องเน้นเรื่องราคาถูก ทำเลใกล้เมือง เดินทางสะดวก เพราะต้องสู้กับตลาดทาวน์เฮาส์ โดยจะต้องเป็นคอนโดมิเนียมราคาล้านต้นๆ เพื่อจับกลุ่มคนทำงานในย่านพระราม 2

ด้านที่อยู่อาศัยแนวราบ คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น เพราะสถานการณ์น้ำท่วมชัดเจนแล้วว่าไม่ท่วมซ้ำอีก โครงการใหม่จะกลับเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง ซึ่งในปีหน้าเสนาฯ จะมีโครงการแนวราบ 4 โครงการ เช่น เอส ทาวน์ เสนา แกรนด์ โฮม และเสนา แกรนด์ พาร์ค เป็นต้น

นอกจากนี้ ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2556 ประเมินว่ากำลังซื้อจะยังดีต่อเนื่อง แม้ว่าบางส่วนจะถูกนโยบายรถคันแรกดูดซับกำลังซื้อไปมากพอสมควร แต่ยังมีกลุ่มผู้บริโภคบางส่วนที่ยังต้องการซื้อที่อยู่อาศัย