posttoday

เงินทุนเอเชียวิ่งซื้อคอนโด

05 พฤศจิกายน 2555

แกรนด์ แอสเสท เผยกำลังซื้อต่างชาติโซนเอเชียมาแรง ช่วยดันเดอะ ไฮด์ สุขุมวิท 31 ยอดขายแตะ 75%

แกรนด์ แอสเสท เผยกำลังซื้อต่างชาติโซนเอเชียมาแรง ช่วยดันเดอะ ไฮด์ สุขุมวิท 31 ยอดขายแตะ 75%

เงินทุนเอเชียวิ่งซื้อคอนโด

นายพีรพล นนทสูติ รองประธานบริหาร ฝ่ายขาย การตลาด และพัฒนาธุรกิจ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า แนวโน้มการซื้อคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ของต่างชาติปรับตัวดีขึ้น แต่ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติที่อยู่โซนเอเชีย เช่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ และเวียดนาม

ทั้งนี้ เนื่องจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อไปยังประเทศอื่นๆ ในแถบอาเซียน จึงมีต่างชาติสนใจซื้อคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น เพื่อใช้เป็นฐานในการทำธุรกิจทั่วภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม ภาวะตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ใจกลางกรุงเทพฯ ปัจจุบันตลาดหลักยังคงเป็นคนไทย เพราะกำลังซื้อต่างชาติโซนยุโรป อเมริกา ยังไม่ฟื้นตัวกลับมา โดยประเมินได้จากโครงการ “ไฮด์ สุขุมวิท 13” ของบริษัทที่มีกลุ่มลูกค้าคนไทยมากถึง 70% ส่วนต่างชาติมีสัดส่วน 30% จากยอดขายในปัจจุบัน อยู่ที่ 70% ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย และมั่นใจว่าภายในสิ้นปียอดขายจะขยับขึ้นไป อยู่ที่ 75% และจะปิดการขายได้ในปีหน้า

สำหรับโครงการไฮด์ สุขุมวิท 13 เป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม จำนวน 455 ยูนิต พื้นที่เชิงพาณิชย์ และโรงแรม โดยในส่วนของโรงแรมและพื้นที่เชิงพาณิชย์ได้เริ่มทยอยก่อสร้างไปบ้างแล้ว เตรียมจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้