posttoday

ทาวน์เฮาส์ฟื้นหลังน้ำไม่ท่วม

29 ตุลาคม 2555

ที่ปรึกษากลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ฟันธงปลายปีทาวน์เฮาส์ทยอยฟื้น คาดปีหน้าโซเชียลมีเดียวงการอสังหาฯ ดุเดือด

ที่ปรึกษากลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ฟันธงปลายปีทาวน์เฮาส์ทยอยฟื้น คาดปีหน้าโซเชียลมีเดียวงการอสังหาฯ ดุเดือด

นายเสรี วงษ์มณฑา ที่ปรึกษาด้านการตลาด บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องถึงปีหน้า คาดว่าตลาดทาวน์เฮาส์จะทยอยฟื้นตัวและกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ผู้บริโภคเริ่มมั่นใจแล้วว่าจะไม่เกิดน้ำท่วมใหญ่แบบปลายปีที่แล้วอีก โดยตั้งแต่ต้นปีตลาดบ้านแนวราบชะลอตัวเพราะปัจจัยน้ำท่วม แต่เริ่มดีขึ้นเมื่อผ่านช่วงฝนตกหนักไปแล้ว

นอกจากนี้ ยังประเมินว่าในช่วง 2 เดือนสุดท้าย ผู้ประกอบการที่มีสต๊อกบ้านพร้อมขายจำนวนมาก จะได้ฤกษ์งัดกลยุทธ์ที่เร่งการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ทั้งในรูปแบบร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เช่น สถาบันการเงิน ในเรื่องอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เสนอเงื่อนไขตกแต่งพร้อมอยู่ เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าบรรยากาศโดยรวมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และจากกระแสข่าวเรื่องบ้านขึ้นราคา ยังเร่งให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อบ้านช่วงปลายปีมากขึ้นด้วย

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดในปีหน้า ผู้ประกอบการจะให้ความสำคัญกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยจากการสำรวจพฤติกรรมการรับข่าวสารเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยก่อนเยี่ยมชมโครงการจริง พบว่าสื่ออันดับ 1 ยังคงเป็นป้ายโครงการในพื้นที่ อันดับ 2 มีการเปลี่ยนแปลงจากสื่อหนังสือพิมพ์ เป็นสื่อออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ในมุมของผู้ประกอบการยังนิยมใช้สื่อหนังสือพิมพ์ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร