posttoday

เมเจอร์ฯเปิดศึกคอนโดไซส์จิ๋ว

24 ตุลาคม 2555

เมเจอร์ฯ ซุ่มผุดคอนโดไซส์จิ๋ว ราคาย่อมแบรนด์ใหม่ “แมเนอร์” เริ่มต้น 1.25 ล้านบาท ประเดิมทำเลแรกสนามบินน้ำ

เมเจอร์ฯ ซุ่มผุดคอนโดไซส์จิ๋ว ราคาย่อมแบรนด์ใหม่ “แมเนอร์” เริ่มต้น 1.25 ล้านบาท ประเดิมทำเลแรกสนามบินน้ำ

เมเจอร์ฯเปิดศึกคอนโดไซส์จิ๋ว

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดโครงการคอนโด มิเนียมใหม่ภายใต้ชื่อ “แมเนอร์” (MANOR) บนทำเลแรกสนามบินน้ำ ใกล้กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นอาคารชุด 4 อาคาร ความสูง 25-35 ชั้น เริ่ม 1 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้น 25 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาเริ่มต้น 1.25 ล้านบาท ชูจุดขายริมแม่น้ำ

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังมีห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน รวมทั้งโครงการมีประมาณ 1,000 ยูนิต โดยแมเนอร์ สนามบินน้ำ นับเป็นโครงการใหม่โครงการแรกของปีนี้ ซึ่งคาดว่าปีนี้กลุ่มเมเจอร์ฯ จะมีโครงการใหม่เพียงแห่งเดียว คือ แมเนอร์ สนามบินน้ำ จากปกติจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณปีละ 1-2 โครงการ

ขณะที่การเปิดตัวโครงการใหม่ในปีหน้าจะต้องรอดูสถานการณ์ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้าอีกครั้ง ส่วนการจะเปิดโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์แมเนอร์ ระดับราคา 1-2 ล้านบาทอีกหรือไม่ จะต้องรอดูผลการตอบรับของโครงการแรกที่สนามบินน้ำก่อน ซึ่งที่ผ่านมาเมเจอร์ฯ จะเลือกแบรนด์ที่เหมาะสมกับทำเลและกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับแบรนด์แมเนอร์ ถือเป็นแบรนด์ใหม่ที่เปิดตัวมาเพื่อทำตลาดคอนโดมิเนียมที่มีขนาดเล็ก และมีราคาเริ่มต้นประมาณ 1-2 ล้านบาท ซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดคอนโด มิเนียมระดับราคาขายต่ำกว่า 2 ล้านบาทเป็นครั้งแรกของกลุ่มเมเจอร์ฯ ตามแนวโน้มของตลาดในปัจจุบันที่คอนโดมิเนียมจะมีขนาดพื้นที่ใช้สอยเล็กลง

ทั้งนี้ เป็นผลจากการที่ต้นทุนที่ดินและราคาก่อสร้างที่ขยับสูงขึ้น แต่กำลังซื้อผู้บริโภคไม่ได้ขยับขึ้นมาก โดยห้องชุดราคา 1-3 ล้านบาท ยังคงเป็นตลาดใหญ่ ทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงต้องปรับขนาดห้องชุดให้เล็กลง เพื่อเปิดขายในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้านบาทได้เช่นเดิม โดยปัจจุบันห้องชุดขนาดเล็กที่สุดในตลาด คือ 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 21 ตร.ม.

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจพบว่าบรรยากาศการเปิดจองโครงการแมเนอร์ สนามบินน้ำ ในปัจจุบันเปิดให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาลงทะเบียนในเว็บไซต์ www. manorbymajor.com ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่ทีมการตลาดบางส่วนได้เริ่มเข้าไปทำตลาดกับกลุ่มข้าราชการในกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้กับโครงการดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ โครงการที่อยู่ระหว่างการขายของกลุ่มเมเจอร์ฯ ก็อัดแคมเปญโปรโมชันต่อเนื่อง เช่น คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ อกัสตัน สุขุมวิท 22 งัดกลยุทธ์รับแคชแบ็กสูงสุด 9% พร้อมนำ 5 คอนโดหรูมาจัดแคมเปญรับส่วนลดเพิ่มเติม