posttoday

3อสังหาฯตัดใจพับธุรกิจบ้านมือสอง

24 ตุลาคม 2555

3 ค่ายอสังหาฯ เอ็นซี สัมมากร เปี่ยมสุข ร่วมหุ้นธุรกิจบ้านมือสองไปไม่รอด ต้องปิดกิจการหลังเปิดได้ไม่ถึงปี

3 ค่ายอสังหาฯ เอ็นซี สัมมากร เปี่ยมสุข ร่วมหุ้นธุรกิจบ้านมือสองไปไม่รอด ต้องปิดกิจการหลังเปิดได้ไม่ถึงปี

3อสังหาฯตัดใจพับธุรกิจบ้านมือสอง

นายธีรวัฒน์ พิพัฒน์ดิฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นชัวร์โฮม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ปิดกิจการธุรกิจบ้านมือสองลงแล้ว หลังจากที่ได้มีการร่วมมือของ 3 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บริษัท เอ็นซี เฮ้าส์ซิ่ง บริษัท สัมมากร และบริษัท เปี่ยมสุข จัดตั้งบริษัทดังกล่าวขึ้นในปี 2554

“แม้ว่าธุรกิจบ้านมือสองถึงจะเป็นที่น่าสนใจ เพราะเมืองได้ขยายไปสู่ชานเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตลาดบ้านมือสองเป็นที่นิยม แต่จากการแข่งขันในธุรกิจบ้านมือสองที่มีความรุนแรง และส่วนใหญ่ทำการขายผ่านระบบออนไลน์ รายใหญ่ที่มีระบบฐานข้อมูลที่ดีกว่าย่อมได้เปรียบ” นายธีรวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ รูปแบบการดำเนินธุรกิจบ้านมือสองนั้นจะเน้นให้บริการผ่านเว็บไซต์ www.ensurehome.com ประกอบด้วย การรับฝากขายบ้านโดยคิดราคาค่าบริการ 3% และรับประเมินราคาบ้านเพื่อการขาย บริการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านที่ต้องการจะขาย ขณะเดียวกันยังให้บริการด้านนิติกรรมด้านซื้อ ขาย จำนอง เป็นต้น

นายธีรวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากได้ปิดกิจการบริษัท เอ็นชัวร์โฮม ลง ตนเองได้เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในเครือไทยสมุทรประกันภัย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มขึ้น

ปัจจุบันมีโครงการที่พัฒนาไปแล้ว ได้แก่ โครงการโอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ แอนด์ ซานมาริโน่ จอมเทียน โครงการโอเชี่ยน มารีน่า ยอร์ชคลับ จอมเทียน โครงการ|อัสสรา วิลล่า แอนด์ สวีท หัวหิน โครงการโอเชี่ยน วิลล่า หัวหิน โครงการคอนโดมิเนียมโอทู ฮิป เพลินจิต และอาคารสำนักงานให้เช่าอาคารโอเชี่ยน ทาวเวอร์ 1 และโอเชี่ยน ทาวเวอร์ 2