posttoday

รถไฟฟ้าดันคอนโดบางนาสุดบูม

23 ตุลาคม 2555

ทำเลบางนาสุดบูม อีก 2 ปีห้องชุดพร้อมอยู่ทะลัก 1.5 หมื่นหน่วย เดอะ โคสต์ แบงค็อก ยิ้มรับอานิสงส์ยอดพุ่ง

ทำเลบางนาสุดบูม อีก 2 ปีห้องชุดพร้อมอยู่ทะลัก 1.5 หมื่นหน่วย เดอะ โคสต์ แบงค็อก ยิ้มรับอานิสงส์ยอดพุ่ง

รถไฟฟ้าดันคอนโดบางนาสุดบูม เดอะ โคสต์ แบงค็อก

นายเหรียญชัย ลิขิตพฤกษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีเคเค แกรนด์ เอสเตท ผู้พัฒนาโครงการเดอะ โคสต์ แบงค็อก ย่านบางนา เปิดเผยว่า ทำเลย่านบางนากำลังเปลี่ยนโฉมจากพื้นที่รอบนอกเมืองมาสู่ความเป็นเมืองมากขึ้น หลังจากส่วนต่อขยายบีทีเอสอ่อนนุช-แบริ่ง ที่เปิดใช้เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ผลักดันให้มีคอนโดมิเนียมเปิดใหม่จำนวนมาก และจะส่งผลให้ในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีห้องชุดสร้างเสร็จพร้อมโอนกว่า 1.5 หมื่นยูนิต

นอกจากนี้ การที่กลุ่มเดอะ มอลล์กรุ๊ปเตรียมพัฒนาศูนย์การค้าบนถนนบางนา-ตราด และกลุ่มทีซีซีฯ ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เตรียมทำศูนย์การค้าบริเวณแยกบางนา จะยิ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับย่านดังกล่าว และยังดึงดูดให้เกิดจำนวนที่อยู่อาศัยใหม่อีกมาก ซึ่งปัจจัยที่ย่านบางนาได้รับความสนใจมาก เพราะนอกจากจะใกล้รถไฟฟ้าแล้ว ยังเหลือทำเลที่ดินแปลงใหญ่ให้พัฒนาโครงการใหม่ๆ ได้

“บางนามีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า” นายเหรียญชัย กล่าว

ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้โครงการเดอะ โคสต์ แบงค็อก ของบริษัทได้รับอานิสงส์ โดยตั้งแต่เปิดใช้บริการรถไฟฟ้าเมื่อปลายปี 2552 โครงการดังกล่าวปรับราคาขายขึ้นแล้ว 10% จากราคาขายเริ่มต้น 6.9 หมื่นบาทต่อตารางเมตร ปัจจุบันราคาขายขยับขึ้นมาเป็น 8 หมื่น-1 แสนบาทต่อตารางเมตร และยอดขายต่อเดือนก็เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากเฉลี่ยเดือนละ 20-30 ยูนิต มาเป็น 40-50 ยูนิต

สำหรับโครงการดังกล่าว ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 2 อาคาร โดยอาคารเอ สูง 39 ชั้น มียอดขายแล้วกว่า 95% จากทั้งหมด 412 ยูนิต และจะเริ่มโอนในเดือน ธ.ค.นี้ ส่วนอาคารบี เป็นอาคารสูง 35 ชั้น มียอดขาย 50% จากทั้งหมด 408 ยูนิต และก่อสร้างไปแล้ว 70% มูลค่าโครงการรวม 4,500 ล้านบาท

ทางด้านผลประกอบการ ปีนี้ตั้งเป้ารับรู้รายได้ 500 ล้านบาท ส่วนแผนพัฒนาโครงการในอนาคตสนใจตลาดบ้านแนวราบ และเตรียมพัฒนาคอมมูนิตีมอลล์ย่านเทพารักษ์ กม.4 ในปี 2557