posttoday

บ้านรังสิตเริ่มเนื้อหอม

11 ตุลาคม 2555

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มั่นใจทำเลรังสิตบูมรอบสอง หลังชะลอนาน 3 ปี หวังเปิดสนามบินดอนเมือง แอร์พอร์ตลิงค์เดินหน้า

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มั่นใจทำเลรังสิตบูมรอบสอง หลังชะลอนาน 3 ปี หวังเปิดสนามบินดอนเมือง แอร์พอร์ตลิงค์เดินหน้า

บ้านรังสิตเริ่มเนื้อหอม

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต รองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในย่านรังสิต ปทุมธานีจะเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น หลังจากชะลอตัวไปนาน 2-3 ปี จากการที่ยกเลิกใช้สนามบินดอนเมือง แต่การฟื้นการใช้งานสนามบินดอนเมืองอีกครั้ง นอกจากนี้เมื่อรัฐบาลมีแนวทางการป้องกันน้ำท่วมที่มีความชัดเจน รวมไปถึงแผนการสร้างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เชื่อมระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ก็เป็นปัจจัยหนุนให้ที่อยู่อาศัยในย่านนี้กลับมาคึกคัก

“หลังเปิดใช้สนามบินดอนเมือง คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่าปีละ 10 ล้านคน อีกทั้งในอนาคตภาครัฐมีแผนที่จะพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเพิ่มเติม ทั้งโครงการรถไฟฟ้าช่วงต่อขยาย พญาไท-ดอนเมือง รถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ภายใน 4-5 ปี และห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลยังได้ซื้อที่ดินในทำเลกรุงเทพตอนเหนือของโรงงานไทยเมล่อน จำนวน 616 ไร่ แล้ว” นายวงศกรณ์ กล่าว

สำหรับในปีนี้ บริษัทเปิดโครงการแนวราบรวมทั้งหมด 19 โครงการ โดยในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ จะเปิดตัวโครงการแนวราบ 6 โครงการ ประกอบด้วย โครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์ พีซ สุขุมวิท 77 เพอร์เฟค มาสเตอร์ พีซ ราชพฤกษ์ เพอร์เฟค มาสเตอร์ พีซ รัตนาธิเบศร์ เพอร์เฟค มาสเตอร์ พีซ พระราม 9 เพอร์เฟค มาสเตอร์ พีซ รามคำแหง

ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ เพอร์เฟค มาสเตอร์ พีซ เลค รีสอร์ท รังสิต บ้านเดี่ยวพร้อมทะเลสาบที่รวม 3 ไว้ในโครงการเดียว บน|พื้นที่ 239 ไร่ ถนนรังสิต-ปทุมธานี แบ่งเป็นบ้านเดี่ยวและคฤหาสน์ โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 3.39 - 12 ล้านบาท

สำหรับสถานการณ์บ้านเดี่ยวในช่วงปลายปีนี้ มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน หลังผู้บริโภคเริ่มมีความมั่นใจต่อการป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมของภาครัฐมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ในช่วงสุดท้ายการแข่งขันจะดุเดือดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงฤดูการซื้อขายบ้าน คาดทุกบริษัทจะมีเปิดตัวโครงการและออกแคมเปญเพื่อชิงลูกค้า

อย่างไรก็ตาม จากต้นทุนค่าแรงและปัญหาแรงงานขาดแคลนทำให้คาดได้ว่าในปีหน้า ราคาขายโครงการแนวราบจะต้องปรับตัวสูงขึ้นประมาณ 5% อย่างแน่นอน

สำหรับ เป้ายอดขายปีนี้ บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ 1.1 หมื่นล้านบาท