posttoday

"แสนสิริ"ปรับเป้าขายทะลุ4หมื่นล.

02 ตุลาคม 2555

โฮมโชว์ฯ โหมจัด 9 งานใหญ่ส่งท้ายปีชูคอนเซปต์ “ลดบันลือโลก” ดึงเงินสะพัด 500 ล้านบาท

แสนสิริปรับเป้าขายรอบ 3 ขยับจาก 3.6 หมื่นล้าน เป็น 4 หมื่นล้าน รับอสังหาฯ ไตรมาส 4 ขยายตัวชัดเจน

"แสนสิริ"ปรับเป้าขายทะลุ4หมื่นล.

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ กล่าวว่า บริษัทได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจใหม่อีกครั้ง เพื่อให้สอดรับกับทิศทางของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวทางที่ชัดเจน รวมทั้งสอดรับกับผลการดำเนินงานของบริษัทที่สามารถสร้างยอดขายได้ 2.6 หมื่นล้านบาท ใน 9 เดือนแรก

ดังนั้น บริษัทจึงปรับแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มจากเดิม 44 โครงการ เป็น 50 โครงการ มูลค่ารวม 5.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นจากเป้าที่ตั้งไว้ 3.6 หมื่นล้านบาท เป็น 4 หมื่นล้านบาท หากสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใหม่ไว้จะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาเกือบ 100%

ทั้งนี้ บริษัทได้เคยปรับเป้าหมายยอดขายมาแล้วจากที่ตั้งไว้ในช่วงต้นปีที่ 3.2 หมื่นล้านบาท เป็น 3.6 หมื่นล้านบาท ในเดือน พ.ค. และล่าสุดปรับเป็น 4 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากการรุกธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบของบริษัทรวมทั้งการขยายการพัฒนาโครงการไปยังตลาดต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะแผนขยายการพัฒนาโครงการในทำเลที่มีศักยภาพทั้ง หัวหิน ภูเก็ต เขาใหญ่ และเชียงใหม่ที่ผ่านมา

สำหรับแผนการขยายโครงการใหม่ที่ปรับเป็น 50 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 12 โครงการ มูลค่ารวม 1.7 หมื่นล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียม 29 โครงการ มูลค่ารวม 3.1 หมื่นล้านบาท และโครงการทาวน์เฮาส์ 9 โครงการ มูลค่ารวม 6,243 ล้านบาท

ขณะที่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะเน้นเปิดคอนโดมิเนียมถึง 7 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯ หัวหิน ภูเก็ต พัทยา ขอนแก่น และเขาใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนยอดขายในปี 2555 ของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมาย